แชร์สนั่น!"ยายสม"นั่งรถไฟบุกกรุงขอความเป็นธรรม ถูกโกงที่ต่อสู้กว่า20ปี-ติดคุก1ปี จบป.4อ่านกม.เอง
2014-09-20 10:33:59
Advertisement
คลิก!!!

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ หลังมีพลเมืองดีบังเอิญพบนางสม  งามอยู่ หญิงชราชาว ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 82 ปี ได้เดินทางขึ้นรถไฟเพื่อเข้าสู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จากกรณีที่ตนเองและลูกชายถูกโกงที่ดิน ในจังหวัดสุรินทร์เป็นจำนวนถึง 24 ไร่ ทั้งนี้ อยู่ในสถานะของ นส.3 ตามกฎหมายไม่สามารถขายโอนหรือย้ายกรรมสิทธิ์ให้กับผู้อื่นได้
 

นางสมได้กล่าวต่อไปอีกว่า ที่ดินของตนเอง ได้ถูกลักบลอบขายให้กับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยมีผู้มีอำนาจในจังหวัดสุรินทร์เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ ตนเองและลูกชายยังเคยถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปีข้อหาบุกรุกพื้นที่ซึ่งเป็นของตนเองที่มีบรรพบุรุษให้เป็นสมบัติที่ตกทอดกันมา 

 

และหลังจากออกจากคุก ได้ต่อสู่เรื่องดังกล่าวนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2534  และภายหลังลูกชายก็ได้ถูกทำร้ายและเสียชีวิต ทำให้ต้องต่อสู้กับคดีความนี้โดยลำพัง

 

อย่างไรก็ตาม นางสมเรียนจบแค่ประถมศึกษาปีที่ 4 แต่ก็ได้พยายามศึกษากฏหมายจนแตกฉาน ซึ่งขณะนี้ชนะการฟ้องร้องคดีเรื่องที่ดินแล้ว แต่กลับยังไม่ได้ค่าทดแทนซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท และเจ้าหน้าที่บางคนได้ข่มขู่ให้จบเรื่อง

 

อีกทั้ง อยู่ดีๆ ก็มีข้อตกลงว่าให้แบ่งที่ดินกับคนที่โกงไป ซึ่งนางสมไม่ได้รับการแจ้งข้อตกลงนี้ล่วงหน้าแต่อย่างใด

 

ที่มา  http://www.matichon.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X