แชร์ว่อน! พระสงฆ์เกาะช้าง แชะภาพกอดสีกาต่างชาติ
2014-11-23 14:28:06
Advertisement
Pyramid Game

วานนี้ (22 พ.ย.) ผู่สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ภาพความไม่เหมาะสมของพระภิกษุรูปหนึ่งถ่ายภาพโอบกอดกับ 2 สีกาชาวต่างชาติ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "เก็บภาพวิพากษ์ เกาะช้าง" ได้นำภาพมาเผยแพร่ ระบุเหตุเกิดภายในพระอุโบสถของวัดแห่งหนึ่งในเกาะช้าง นอกจากนี้ได้โพสต์ข้อความว่า

"จากกรณีมีการร้องเรียนเรื่องภาพความไม่เหมาะสมของพระ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เรียนผบ.ร้อยฯ ตาม ว.0 ให้ตรวจสอบภาพถ่ายของภิกษะวัดคลองพร้าว ผลปรากฏว่าบุคคลในภาพชื่อ พระสุพจน์ พระลูกวัดคลองพร้าว แต่เจ้าตัวไม่อยู่ ไปเข้าปริวาสกรรมฯ จะกลับมาชี้แจงข้อเท็จให้ท่านเจ้าอาวาสและคณะกรรมการทรายภายใน 7 วัน หากความคืบหน้าประการใด จะรายงานให้ทราบต่อไป เพื่อโปรดทราบ ที่วัดคลองพร้าว@เกาะช้าง"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดคลองพร้าว ปรากฏว่ามีพระชื่อพระสุพจน์จริง แต่ไม่ได้อยู่ที่วัดตอนนี้ เพราะเดินทางไปเข้าปริวาสกรรมที่วัดแห่งหนึ่งในจ.นครสวรรค์ คาดว่าจะเดินทางกลับวัดช่วงต้นเดือนธ.ค.นี้

วันเดียวกัน นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่นิ่งนอนใจ ได้ติดต่อสอบถามไปยังคณะกรรมการของวัดคลองพร้าว ทราบว่าภาพดังกล่างเป็นภาพของพระสุพจน์ที่บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดคลองพร้าว ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด โดยกรรมการวัดได้รายงานให้ตนทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย และกัมพูชา ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้ง 2 คนได้เข้ามาทำบุญที่วัดคลองพร้าวด้วยการถวายสังฆทานและเข้าไปกราบไหว้พระในอุโบสถ พระสุพจน์ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลก็ได้เข้าไปดูแล และแนะนำถึงขั้นตอนการหรือวิธีการกราบไหว้ภายในอุโบสถด้วย

นายพีระกล่าวว่า หลังจากที่กราบไหว้แล้ว นักท่องเที่ยวสาวทั้ง 2 คนได้ขอถ่ายภาพกับพระสุพจน์ไว้เป็นที่ระลึก โดยผลัดกันถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ แต่เนื่องจากทั้ง 2 คนไม่รู้ถึงขนบธรรมเนียประเพณีของคนไทย จึงได้ทำท่าโอบกอดดังที่เห็น จนมีผู้นำไปโพสต์จนเป็นเรื่องราวถึงความไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พระสุพจน์ไม่ได้จำวัดอยู่ที่วัดคลองพร้าว เนื่องจากไปปฏิบัติธรรมอยู่ปริวาสกรรมที่ต่างจังหวัด ต้องรอให้ท่านกลับมาวัดคลองพร้าว เพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีก

 

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X