แชร์ว่อน คนไทยในญี่ปุ่นเมาแล้วขับ ชนเด็กนักเรียนเสียชีวิต
2014-08-19 07:01:12
Advertisement
คลิก!!!

 

    แชร์ว่อนเน็ต ! ข่าวคนไทยเมาแล้วขับ ชนเด็กนักเรียนญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 ราย เจ็บอีก 1 ราย ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

            เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 15.04 น. คุณ Phii Hoi-men โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Phii Hoi-men ระบุว่า สื่อต่างประเทศเสนอข่าวว่า เด็กนักเรียนญี่ปุ่น 2 ราย ถูกรถชนจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย และจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถชนเด็กนักเรียนญี่ปุ่น คือ คนไทยชาย-หญิง จำนวน 3 คนที่อยู่ในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น แถมงานนี้ ยังตรวจพบแอลกอฮอล์ในร่างกายทั้ง 3 คนอีกด้วย 

            ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากกฎหมายในประเทศญี่ปุ่นเข้มงวดเรื่องการเมาแล้วขับมาก จนถึงขั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดไปต่าง ๆ นานา บางรายถึงกลับไล่ให้คนไทยที่ก่อเหตุกลับมาขับรถแบบนี้ที่บ้านตนเองที่ประเทศไทยแทน

            โดยข้อความที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊ก Phii Hoi-men มีรายละเอียด ดังนี้

            เห็นข่าวอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ชายและหญิงไทยสามคนที่จังหวัดชิบะ เมาทั้งคัน ชนเด็กที่สี่แยกตาย 1 เจ็บ 1 มีการคอมเม้นในข่าว โดยคนญี่ปุ่นกันใหญ่ ด่าเละ ด่าแรง เข้าใจไหม บ้านเมืองเค้าถือมากแค่ไหนเรื่องแบบนี้ เอาความเหี้ยส่วนตัวมาทำให้ครอบครัวคนอื่นต้องสูญเสีย เดือดร้อน ผมชอบคอมเม้นนึง แปลเป็นไทยว่า "มึงกลับไปขับแบบนี้ที่บ้านมึงไป"

            แล้วรู้ไหม คนญี่ปุ่นเค้าจะมองคนต่างชาติยังไง โดยเฉพาะคนไทย ญี่ปุ่นเนี่ย ชนชาตินี้ลืมยาก รักมาก เกลียดมากซะด้วย คนไทยที่นี่หลายคนคงต้อง รับฟังคนญี่ปุ่นบ่นปนด่าเรื่องนี้กันไปแน่นอน

            สงสารครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตและบาดเจ็บครับ ผมเศร้าใจจริง ๆ
 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X