แจงทัวร์จีนทำแผงกั้นวัดพระแก้วล้ม แค่อุบัติเหตุ
2014-12-21 09:00:35
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพที่ระบุว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ทำการล้มแผงกั้นจิตรกรรมฝาผนังในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว แล้วไม่ยอมรับผิด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชี้ไปยังกล้องวิดีโอวงจรปิดที่ติดอยู่ในบริเวณดังกล่าวเพื่อแสดงหลักฐาน ทำให้อีกฝ่ายถึงกับเถียงไม่ออก โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ตกเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ธ.ค.) นายจิราวัฒน์ แสงสกุล หัวหน้าโสตทัศนูปกรณ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักพระราชวัง โพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jirawat Sangskul โพสต์ข้อความชี้แจงข้อเท็จจริงไว้ดังนี้

"จากข่าวที่กำลังเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ขณะนี้ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนล้มแผงกั้นจิตรกรรมฝาผนังกำแพงแก้ววัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่คนไทยเรียกวัดพระแก้ว ตามภาพด้านล่างนั้น ขอเรียนชี้แจงว่าเหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 10 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นอุบัติเหตุจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ไปยืนพิงแผงกันจิตรกรรมฝาผนังกำแพงแก้ว เพื่อให้กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยทำการถ่ายภาพ

เนื่องจากแผงกั้นมีโซ่คล้องติดกันตลอดทั้งแถว เมื่อมีการยืนพิงด้วยน้ำหนักทั้งตัวจึงทำให้แผงกั้นล้มลงทั้งแถว แต่ไม่ถึงภาพจิตรกรรมมีเพียงศรีษะของนักท่องเทียวที่ไปโดนพื้นปูนใต้ภาพ ทั้งคนและภาพก็ไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงแผงกั้นเสียหาย(หัวเสาแผงกั้นแตก)เล็กน้อย ซึ่งนักท่องเที่ยวผู้นี้ก็ชำระค่าเสียหาย ให้กับสำนักงานวัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ตามภาพที่นำมาแสดงถัดไป ภาพที่มีการเผยแพร่อยู่น่าจะเป็นหลังเกิดเหตุสักพักใหญ่ เพราะต้องนำนักท่องเที่ยวผู้นี้ไปชำระค่าเสียหายที่สำนักงานวัด โดยนักท่องเที่ยวผู้นี้ก็ยินดีและขอโทษต่อเหตุที่เกิดขึ้น จึงขอเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน"

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X