เอ็นจีโอ โวย กสทช. แจกคูปองทีวีดิจิตอลทอดทิ้งชาวสลัมร่วม 2.4 ล้าน
2014-09-22 07:18:08
Advertisement
คลิก!!!

 

     เอ็นจีโอ โวย กสทช. แจกคูปองทีวีดิจิตอล ทอดทิ้งชาวสลัมร่วม 2.4 ล้านครัวเรือน หลังอ้างอิงข้อมูลทะเบียนราษฎร์ แนะปรึกษาองค์กรผู้บริโภครักษาสิทธิ์

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 นายอดุลย์ เขียวบริบูรรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมแจกคูปองรับสัญญาณทีวีดิจิตอล จำนวน 22.9 ล้านครัวเรือน โดยอ้างอิงข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ของกรมการปกครอง ตรงจุดนี้ตนมองว่า กสทช. กำลังตัดสิทธิ์ประชาชนถึง 2.4 ล้านครัวเรือนที่ไม่มีเจ้าบ้านหรือทะเบียนบ้าน และอยู่ในพื้นที่ชุมชนแออัดของประเทศ ทั้ง ๆ ที่บุคคลเหล่านี้ก็เป็นเจ้าของประเทศด้วย จึงควรได้รับสิทธิ์เท่าเทียมกัน

          ทั้งนี้ ตนมีข้อเสนอว่า ขอให้กลุ่มผู้ถูกตัดสิทธิ์ดังงกล่าว ปรึกษาหารือกับองค์กรผู้บริโภคว่าจะรักษาสิทธิ์ของตัวเองอย่างไร เพราะองค์กรเหล่านี้เคยมีประสบการณ์เรียกร้องเงินเยียวยาจากตอนน้ำท่วมปี 2554 มาแล้ว นอกจากนี้ยังขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตือน กสทช. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X