เอวี (AV) รักโลก!! จับหน้าอกการกุศล
2014-08-22 14:05:46
Advertisement
Pyramid Game

สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่ฉายหนังวาบหวิวให้ชมกันตลอด 24 ชั่วโมง ได้จัดกิจกรรมการกุศลประจำปีขึ้นอีกครั้ง และยังจัดให้มีกิจกรรมพิเศษ "จับหน้าอก" ดาราเอวี เพื่อเรี่ยไรเงินขึ้นเป็นที่ที่สองด้วย

เป็นอีกปีที่หนุ่มๆ ชาวญี่ปุ่นได้ต่อแถวกันยาวเหยียด เพื่อร่วมกิจกรรมการกุศลจับหน้าอกดาราเอวี ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละคนสามารถสัมผัสหน้าอกหน้าใจนักแสดงสาวจากหนังวาบหวิวได้ 5 ครั้ง แลกกับการบริจาคเงิน 1,000 เยนเพื่อการกุศล สำหรับการวิจัยเพื่อค้นหาวิธีป้องกันเชื้อ HIV และรักษาการผู้ช่วยโรค AIDS

"ฉันภูมิใจนะคะที่ได้รับเลือกให้มาทำอะไรที่มีคุณค่าแบบนี้" นักแสดงสาววัย 25 ปี คนหนึ่งกล่าว ที่ได้มาร่วมกิจกรรมการกุศลครั้งนี้ "นอกจากนั้นมันยังเป็นโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ โดยตรงด้วย"

Paradise TV จัดกิจกรรมการกุศลที่ชื่อว่า 24-Hour TV: Eroticism Saves the Earth มาหลายปีติดต่อกันแล้ว ถือเป็นงานที่เป็นการตั้งชื่อเพื่อล้อเลียนรายการเรี่ยไรเงิน Love Saves the Earth อันเก่าแก่ของ Nippon TV โดยมีเป้าหมายเพื่อเรี่ยไรเงินในภารกิจต่อสู้กับโรค AIDS ที่สถานการณ์ยังไม่ค่อยน่าไว้วางใจแม้จะเป็นประเทศญี่ปุ่นเอง แต่แม้จะเริ่มต้นด้วยการเป็นรายการล้อเลียน ถึงปัจจุบัน Eroticism Saves the Earth ก็ดำเนินมาได้เกิน 10 ปีแล้ว

โดยกิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะระยะหลัง ปัญหา HIV เริ่มคุกคามสังคมญี่ปุ่นรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เมื่อปี 2007 กระทรวงสาธารณะสุขของญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่ามีผู้ติดเชื้อ HIV เพิ่มขึ้นถึง 1,048 คน ซึ่งนับว่ามากที่สุดในรอบหลายปี และหลังจากนั้นก็มีอัตราผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกๆปี จนกลายเป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วงเพราะหากย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อนอัตราของผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังถือว่าเพิ่มขึ้นน้อยกว่านี้มาก

ญี่ปุ่นจึงกลายเป็นกรณีศึกษาของประเทศพัฒนาแล้ว ที่กำลังมีปัญหาเรื่องโรค AIDS เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะระยะหลังเริ่มมีการใช้ถุงยางอนามัยน้อยลง ประกอบกับปัญหาสังคมของญี่ปุ่น ที่มีคนรุ่นใหม่เปลี่ยนคู่นอนกันง่ายขึ้น, ธุรกิจค้าประเวณี และยังมีการติดเชื้อมาจากชาวต่างชาติ และคนรักร่วมเพศ ที่เชื่อกันว่าทำให้ปัญหาการติดเชื้อ HIV เริ่มน่าเป็นห่วงขึ้นเรื่อยๆ

ทสึโยชิ ชิบะ ประธานของ Paradise TV กล่าวว่าเขาต้องการให้ 24-Hour TV: Eroticism Saves the Earth เป็นหลักฐานเพื่อแสดงให้เห็นว่าวงการเอวี ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาโรค AIDS ในญี่ปุ่น เพราะที่ผ่านมาวงการนี้ก็มักจะโดนกล่าวหา ในฐานะผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเพาะบ่มพฤติกรรมที่ทำให้เชื้อ HIV แพร่กระจายไปในวงกว้างอยู่แล้ว "วงการธุรกิจความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่มักจะถูกเข้าใจผิดได้ง่ายๆ และในฐานะคนในวงการคนหนึ่ง เราเองก็ต้องร่วมสู้กับปัญหานี้ด้วย"

"เราใช้แนวคิด "หยุดโรค AIDS" ในการจัดงานมาได้ 10 ปีแล้ว แต่ก็น่าเศร้าที่อัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ" ชิบะ กล่าว "ถึงเราจะมอง 10 ปีที่ผ่านมาเป็นความสำเร็จ แต่ก็ยังมีความรู้สึกแรงกล้าว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ด้วย"

Paradise TV ยังมีนโยบายที่กำชับให้นักแสดงชาย ต้องสวมถุงยางอนามัยระหว่างถ่ายทำหนัง นอกจากนั้นก็ยังออกบริการพิเศษ "เซ็กส์โฟนฟรี 24 ชั่วโมง" เพื่อปิดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อ AIDS ของลูกค้าของบริษัทจากการ "ทำอะไรโง่ๆ" หลังดูหนัง AV เสร็จ

จาก 10 ปีของการจัดงาน 24-Hour TV: Eroticism Saves the Earth สถานีโทรทัศน์ช่อง Paradise TV สามารถหาเงินให้กับองค์กรต่างๆ รวมถึง มูลนิธิป้องกัน AIDS แห่งญี่ปุ่นที่ถือว่าทำงานร่วมกันมานานได้หลายสิบล้านเยนแล้ว

ด้วยความช่วยเหลือของเหล่าคนดังจากแวดงวงต่างๆ รวมถึง ลิลี แฟรงกี้ และนักเขียนการ์ตูนดังทั้ง คาซึโอะ อุเมซึ, โคชิบะ เท็ตสึยะ และ โก นากาอิ ที่เคยมาช่วยออกแบบเสื้อยืดสำหรับกิจกรรมการกุศลในปีก่อนๆ มาแล้ว แต่ดาวเด่นในกิจกรรมการกุศล 24 ชั่วโมง ก็ยังคงเป็นนักแสดง AV อยู่นั่นเอง

ในแต่ละปี 24-Hour TV: Eroticism Saves the Earth จะประกอบไปด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย ทั้งการประมูลสิ่งของต่างๆ รวมถึงของส่วนตัวของบรรดาดาราเอวีขวัญใจหนุ่มๆ

แต่ที่สร้างความฮือฮาที่สุดก็คงจะเป็นกิจกรรม ชนิด "ถึงเนื้อต้องตัว" ระหว่างดารา AV และบรรดาหนุ่มๆ ใจบุญที่มาร่วมบริจาคเงิน ที่จะมีโอกาสใกล้ชิดยิ่งกว่างานประเภทเดียวกันของบรรดาไอดอลสายหลักทั่วๆไป และบางกิจกรรมก็อาจเข้าขั้น "ผิดปกติ" ในสายตาของคนทั่วๆไป

เมื่อ 5 ปีก่อนเพิ่งมีการริเริ่มกิจกรรม Tekoki Jinja ที่หนุ่มๆ ซึ่งบริจาคเงิน 3,000 เยน จะได้รับความสุขทางเพศจากมือของสาวๆ ดาราเอวีในระยะเวลา 3 นาที โดยฝ่ายชายจะต้องสวมถุงยางอนามัยเอาไว้ ส่วนดาราสาวก็จะใช้กระดาษทิชชู่ในการป้องกันไม่ให้ทั้งสองฝ่ายถึงเนื้อถึงตัวกันเกินไป, ยังมี Oshikko Bia Gaaden เป็นการเสิร์ฟเบียร์ที่มีส่วนผสมพิเศษ

และแน่นอนว่ากิจกรรม Oppai Bokin ที่ให้โอกาสหนุ่มๆ ได้สัมผัสหน้าอกที่ปกติจะเห็นเฉพาะกันในจอ แลกกับเงินบริจาค 1,000 เยน ก็ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตที่บรรดาแฟนๆ เอวีต่อแถวรอเข้าคิวกันยาว

อย่างไรก็ตามว่าทุกคนจะชื่นชมกับงาน 24-Hour TV: Eroticism Saves the Earth ไปเสียหมด เพราะยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่คิดว่า Paradise TV คงไม่ได้มีเจตนาที่ยิ่งใหญ่ ต้องการทำเพื่อสังคมอะไรอย่างที่ว่า นอกจากหวังสร้างข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเอง ด้วยกิจกรรมที่ไร้รสนิยมเท่านั้น

แต่สำหรับ ทสึโยชิ ชิบะ ประธานของสถานีกลับไม่ได้คิดมากอะไรกับเสียงวิจารณ์แบบนี้ และมองในมุมที่ว่า "มันไม่เกี่ยวหรอกว่างานจะโดนว่าอย่างไร เราภูมิใจที่ได้สร้างสรรค์เวทีแบบนี้ขึ้นมา ที่ซึ่งสามารถตั้งคำถาม และถกเถียงเกี่ยวกับ HIV ได้"

 

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X