เหตุผลที่การบินไทยห้ามนำแบตเตอรี่สำรองเกิน 32,000 mAh ขึ้นเครื่อง
2014-09-16 14:44:12
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า "การบินไทย" ประกาศ ห้ามนำแบตเตอรี่สำรองเกิน 32,000 mAh ขึ้นเครื่อง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย และมีคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงห้ามกันนะ และวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาทางการบินไทยได้โพส อินโฟกราฟิก ข้อแนะนำผู้โดยสารเกี่ยวกับการนำแบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ขึ้นเครื่องบิน

 

 

จากอินโฟกราฟิก อธิบายว่า หากคุณต้องการพกแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องให้เอาไว้ในกระเป๋าสะพาย ห้ามโหลดลงใต้เครื่อง และความจุที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ก็อยู่ที่ความจุตั้งแต่ 20,000 – 3,2000 mAh ถ้าเกินกว่านั้นห้ามนำขึ้นเครื่องเด็ดขาด 
 
โดย นายสมัท พุ่มอ่อน ผอ.ฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤติบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลการสั่งห้ามนำแบตเตอรี่สำรองที่มีความจุเกิน 32,000 ขึ้นเครื่องเพราะ เคยมีสายการบินต่างชาติอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง ต่อมาได้เกิดเกิดประกายไฟจนเกิดไฟไหม้บนเครื่อง จึงต้องออกกฏข้อบังคับก่อนจะมีอุบัติเหตุในลักษณะนั้นเกิดขึ้น
 
แค่นี้เราก็รู้ถึงเหตุผลการสั่งห้ามนำแบตเตอรี่สำรองที่มีความจุเกิน 32,000 ขึ้นเครื่องแล้วใช่ไหมค่ะ ดังนั้นเราก็ควรทำตามข้อห้ามที่ออกมาเพื่อความปลอดภัยของคุณและผู้โดยสารท่านอื่น ๆ 
 
 
ที่มาhttp://www.teenee.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X