เสน่ห์ 5 ประการของชายไม่โสด
2014-09-21 13:36:18
Advertisement
คลิก!!!

       เป็นเรื่องน่าแปลกที่โลกนี้มีหนุ่มโสดมากมายที่ยังไม่เจอคู่แท้ของตนสักที และก็มีหนุ่มที่แต่งงานแล้วหลายคนเป็นที่หมายปองของสาว ๆ จำนวนมากเช่นกัน ซึ่งในจุดนี้หลายคนอาจยังสงสัยว่าสิ่งใดในตัวหนุ่มไม่โสดที่โดดเด่นออกมาจนทำให้สาว ๆ ถูกอกถูกใจ บางรายถึงขั้นเข้าไปแย่งชิงเพื่อให้ได้มา เราจึงได้รวบรวมเสน่ห์ต่าง ๆ ของบรรดาหนุ่มไม่โสดเอาไว้ ณ ที่นี้ ลองไปติดตามกันเลยค่ะ


       1. ชายไม่โสดน่าคุยด้วยมากขึ้น
       
       เพราะความไม่โสดของหนุ่ม ๆ ทำให้ผู้หญิงรู้สึกปลอดภัยที่จะพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ด้วยนั่นเอง Dr. Gail Saltz นักจิตวิทยาจาก New York Presbyterian Hospital ได้ให้ความเห็นว่า สาวโสดบางคนรู้สึกประหม่าเมื่อต้องพบปะพูดคุย หรือสานสัมพันธ์กับผู้ชายโสด บ่อยครั้งที่พวกเธอคิดไปไกลถึงความเป็นไปได้ในการคบหาดูใจกัน หรือถ้าหากเธอมีใจ แต่เขาไม่มีใจจะคบหากันต่อก็คงอิหลักอิเหลื่อเวลาเจอหน้ากันไปอีก นี่ยังไม่รวมถึงว่า ถ้าเป็นฝ่ายสาวโสดไม่สนใจหนุ่มโสดคนนั้น เธอก็ต้องหาทางปฏิเสธให้ปลอดภัย ไม่ไปทำร้ายหัวใจเขาด้วย
       
       แต่กับชายที่แต่งงานแล้ว สาว ๆ จะไม่ต้องมากังวลหรือระแวงว่าจะมีเหตุเช่นนั้น เพราะผู้หญิงทราบดีกว่า ไม่ว่าจะคุยกันแค่ไหน เขาก็แต่งงานแล้วอยู่ดี ระดับความสบายใจในการพูดคุยจึงเพิ่มมากขึ้น ไม่มีความเสี่ยงว่าการพูดคุยนั้นจะทำให้ตนเองเสียใจ ถูกปฏิเสธ หรือมีความยุ่งยากใด ๆ ในความสัมพันธ์ตามมา หรืออาจกล่าวได้ว่า ผู้ชายไม่โสดอยู่นอกสังเวียนแล้วนั่นเอง เขาจึงไม่อยู่ในการแข่งขัน - แย่งชิงใด ๆ อีกแล้ว นั่นทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ปลอดภัยสำหรับสาว ๆ ในการพูดคุยมากขึ้น (ยกเว้นในกรณีที่หนุ่มไม่โสดกับสาวโสดบางคนข้ามเส้นแห่งความพอดีไปสู่ความยุ่งยากเอง)
       
       สำหรับผู้ชายเอง เมื่อแต่งงานแล้ว เขามักจะอยู่ท่ามกลางวงล้อมของสาว ๆ ได้อย่างสบายใจมากขึ้น เพราะในวงสนทนานั้นไม่มีคนที่พวกเขาจะต้องแคร์ คอยเอาอกเอาใจอีกต่อไป การพูดคุยกับสาว ๆ จึงมีความสบายใจ มั่นใจ มากกว่าตอนเป็นโสดนั่นเอง
       
       2. เขามีคำตอบสำหรับทุกคำถาม
       
       ใช่ว่าสาวโสดจะไม่อยากรู้เรื่องราวหลังงานแต่งงาน หรือการมีชีวิตคู่ พวกเธอเองก็อยากรู้ และอยากจะมีใครสักคนมาดูแลเหมือนกัน ซึ่งในจุดนี้ ผู้ชายที่แต่งงานแล้วมีภาษีดีกว่าหนุ่มโสดในแง่ของความเข้าใจ และความสามารถในการตอบสนองความต้องการด้านอารมณ์และวัตถุของสาว ๆ รวมถึงมีประสบการณ์ที่สามารถขจัดปัญหากวนใจสาว ๆ ได้ดีกว่าด้วย
       
       3. เขาเหมือนผลไม้ต้องห้าม 
       
       มีเช่นกันกับผู้หญิงที่ยกให้อารมณ์เหนือเหตุผล หนุ่มที่แต่งงานแล้วก็เหมือนผลไม้ต้องห้ามที่เพิ่มแรงปรารถนาให้พวกเธออยากได้มาครอบครอง หรือผู้หญิงบางคนที่มองเห็นว่าอาหารในจานของคนอื่นดูดี ดูอร่อยกว่าอาหารในจานของตนเอง สนามหญ้าบ้านอื่นสวยงามกว่าสนามหญ้าของบ้านตนเอง สามีของคนอื่นก็เป็นที่น่าปรารถนาสำหรับตนเองในลักษณะนั้นเช่นกัน
       
       4. สาว ๆ ชอบเลียนแบบเพื่อน
       
       ข้อนี้อาจไม่ใช่เสน่ห์ที่สร้างขึ้นโดยตัวผู้ชายเอง แต่เป็นเพราะธรรมชาติของสาว ๆ นั้นมีการเลียนแบบกันศาสตราจารย์ Lee Alan Dugatkin แห่งมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ ผู้ศึกษาถึงพฤติกรรมการเลียนแบบกันของสาว ๆ เผยว่า เพื่อนหรือคนรอบข้างจึงมีผลต่อความชอบ และการตัดสินใจของผู้หญิงอยู่พอสมควร การได้ยินเพื่อนสาวพูดว่าต้องการเดทกับหนุ่มคนหนึ่งช่วยกระตุ้นความสนใจในตัวหนุ่มคนนั้นให้เกิดกับตัวผู้ฟังได้เช่นกัน นั่นจึงไม่แปลกที่ผู้ชายคนหนึ่งจะได้รับความสนใจมากขึ้นเมื่อเขาแต่งงานแล้ว (ตรงกันข้ามกับผู้ชายที่พบว่าเพื่อนหรือคนรอบข้างไม่ค่อยมีผลต่อการตัดสินใจเลือกคู่ครองสักเท่าไร)
       
       ทั้งนี้ ข้อดีของการเลียนแบบเพื่อนคือช่วยประหยัดเวลาในการเลือกคู่ครองลง และใช้เวลานั้นไปกับกิจกรรมอื่นที่สำคัญกว่า เช่น ถ้าเป็นสัตว์ก็จะได้ใช้เวลาไปกับการหาอาหาร ทำความสะอาดตัวเองมากขึ้น
       
       5. เขามีประสบการณ์ในเรื่องเซ็กส์
       
       อีกเหตุผลที่ทำให้หนุ่มไม่โสดดูมีเสน่ห์กับสาว ๆ ก็คือ ความมีชั้นเชิงทางเพศที่ผู้หญิง "รู้สึก" (ไปเอง) ว่าหนุ่มที่แต่งงานแล้วจะต้อง "เก่ง" ในเรื่องอย่างว่ามากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหนุ่มโสดรอบตัวเธอ
       
       อย่างไรก็ดี แม้ว่าหนุ่มไม่โสดจะมีเสน่ห์บางประการที่หนุ่มโสดไม่มี แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเหมาะสมที่สาว ๆ จะคิดถลำตัวไปคบหาผูกพันกับหนุ่มไม่โสดพร้อมปลอบใจตัวเองด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา เช่น การไปยุ่งกับหนุ่มไม่โสดนั้นดีเพราะไม่ต้องมีพันธะต่อกัน หรือเพราะได้รับเงินทอง ตลอดจนสิ่งของวัตถุต่าง ๆ จากเขาจนไม่อาจละทิ้งความสบายนี้ได้ 
       
       จะดีกว่าไหม หากทำให้ผู้ชายไม่โสดเหล่านี้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณสาว ๆ แทน เพราะเท่ากับว่าคุณจะมีเพื่อนที่มีเสน่ห์ น่าคบหาเพิ่มขึ้นนั่นเอง

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X