เศร้า''นิโคลส์''ผกก.ดังดับ ทัพดาราฮอลลีวู้ดร่วมอาลัยคับคั่ง
2014-11-22 19:37:02
Advertisement
Pyramid Game
 
วงการบันเทิงต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อล่าสุด ไมค์ นิโคลส์ ผู้กำกับฯ ชื่อดังที่เคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วนั้น เสียชีวิตลงเมื่อวันพุธที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการตายของเขา ทำให้เขาจบชีวิตด้วยวัย 83 ปี
 
        สำหรับการตายของนิโคลส์นั้น ได้รับการยืนยันโดย เจมส์ โกลด์สตัน ประธานของเอบีซี นิวส์ สื่อดังของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเขาเสริมด้วยว่า ครอบครัวของอดีตผู้กำกับฯ คนดังจะจัดงานศพส่วนตัวแบบเล็กๆ ไม่เอิกเกริกอะไรมากในสัปดาห์นี้ ซึ่งแม้จะไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตายของเขาอย่างเป็นทางการ แต่สื่อหลายเจ้าระบุว่ามันเป็นอาการหัวใจวายเฉียบพลัน
 
         นิโคลส์ซึ่งแต่งงานกับ ไดแอน ซอว์เยอร์ ผู้ประกาศข่าวของเอบีซี นิวส์ นั้น โลดแล่นในวงการเป็นเวลามากว่า 50 ปี โดยเขาเคยฝากผลงานเด็ดเอาไว้กับหนังอย่าง ''The Graduate'' และ ''Working Girl'' รวมถึงยังได้รับคำชมอย่างมากจากการทำละครบรอดเวย์อย่าง ''Barefoot in the Park'', ''The Odd Couple'' และ ''Death of a Salesman'' ด้วย
 
         ทั้งนี้ ''The Graduate'' คือผลงานที่สร้างชื่อให้เขาได้มากที่สุด เพราะมันทำให้เขาได้รางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม ในปี 1968 เลยทีเดียว ซึ่งเขายังเป็นหนึ่งในคนวงการบันเทิงไม่กี่คนที่ได้ทั้งรางวัลออสการ์, รางวัลเอ็มมี่, รางวัลแกรมมี่ และรางวัลโทนี่ ด้วย
 
         ข่าวการเสียชีวิตของนิโคลส์ทำให้หลายฝ่ายโศกเศร้าเป็นอย่างมาก โดยทาง บรอดเวย์จะไว้อาลัยให้เขาด้วยการหรี่ไฟบนบรอดเวย์เป็นเวลา 1 นาที ขณะที่ ทอม แฮงค์ส นักแสดงคนดังที่เคยร่วมงานกับเขาใน ''Charlie Wilson's War'' เอาคำพูดของเขามาอ้างอิงเพื่อเป็นการยกย่องนิโคลส์ โดยข้อความดังกล่าวได้แก่ ''เดินหน้า! เราต้องเดินหน้าอยู่เสมอ ไม่งั้นเราจะเป็นอะไรกัน?''
 
         นอกจากนี้ยังมีคนดังในวงการบันเทิงอีกหลายรายที่แสดงความเสียใจกับการจากไปของเขา อาทิ  เบน สติลเลอร์ ยอดดาราตลกที่พิมพ์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า ''ไมค์ นิโคลส์ จากไปโดยที่ทิ้งงานอันสุดยอดเอาไว้ เขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์และละครเวทีที่ดีที่สุดตลอดกาล เขามีอิทธิพลกับทุกคน ''อัจฉริยะ'', จูเลีย โรเบิร์ตส์ นักแสดงสาวคนดังที่เคยร่วมงานกับเขา ที่กล่าวว่า ''เขาเป็นคนที่สุดยอด ความรักอันอบอุ่นของเขาคือสิ่งที่คุณต้องการเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ตลอดไป'', ฮิวจ์ แจ็กแมน ดาราหนุ่มสุดล่ำที่บอกว่า ''วันนี้เราเสียตำนานอย่าง ไมค์ นิโคลส์ ไปแล้ว เขาเป็นผู้บุกเบิกของวงการละครเวทีและหนัง เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง และเป็นเพื่อนที่ดี รวมถึง วูปี้ โกลด์เบิร์ก ดาราสาวเจ้าบทบาทที่ถึงกับร้องไห้กลางรายการสดเลยทีเดียว''

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X