เวียดนามจิ้นไม่ขึ้น สั่งแบน 'นวนิยายโรแมนติกเกย์' จากประเทศจีนแล้ว
2015-05-27 16:16:10
Advertisement
Pyramid Game

เวียดนามจิ้นไม่ขึ้น สั่งแบน 'นวนิยายโรแมนติกเกย์' จากประเทศจีนแล้ว

กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สุดร้อนแรงในเวลานี้ เมื่อกระทรวงวัฒนธรรมของเวียดนาม ได้ออกคำสั่งให้สำนักพิมพ์ในประเทศ หยุดทำการตีพิมพ์นวนิยายโรแมนติกเกย์จากประเทศจีนแล้วในตอนนี้  

 

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ สื่อต่างๆ ของประเทศเวียดนามได้ออกมาโจมตีนิยายต่างๆ ที่เกี่ยวกับเกย์ว่า เป็นสื่ออันตรายและไม่เหมาะสมที่จะให้เยาวชนของประเทศนั้นได้อ่านกัน นวนิยายเกย์ส่วนใหญ่จะได้รับการแปลภาษามาจากเว็บเขียนนิยายชื่อดัง ซึ่งมักจะถูกเขียนขึ้นโดยเด็กสาววัยรุ่น เพื่อดึงดูดความสนใจของสาวๆ ในวัย 12 ปีขึ้นไป สำหรับเนื้อหาและความไม่เป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องของความรักและความสัมพันธ์นั้น ก็ไม่เหมาะสมกับเยาวชนเป็นอย่างมาก

 

ด้านของผู้อำนวยการฝ่ายผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ Chu Van Hoa ได้ยืนยันว่า การแบนของเวียดนามนั้น เป็นการแบนเพียงชั่วคราวเท่านั้น "พวกเราไม่ได้ต้องการที่จะปิดตัวทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นนิยายประเภทใดๆ แต่ทางรัฐบาลต้องการที่จะควบคุมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและวิถีทางความคิดของผู้คน ซึ่งมันก็เป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ"  

ทั้งนี้สื่อสำนัก Thanh Nien News ได้เปิดเผยรายงานออกมาว่า นวนิยายโรแมนติกเกย์ที่ถูกเผยแพร่ทั่วประเทศเวียดนามเป็นจำนวนมากในเวลานี้นั้น เพราะว่ามันมีการผลิตออกมาจำนวนมากและก็สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่สูงกว่าปกติอีกด้วย  

เราคงต้องมาตามดูกันต่อไปล่ะว่า รัฐบาลเวียดนามจะทำอย่างไรต่อไปกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมิวสิกวีดีโอล่าสุดของนักร้องสาว Jolin Tsai คงต้องมาตามดูกันว่าจะถูกแบนไม่ให้ออกฉายทางทีวีที่เวียดนามเหมือนกับนวนิยายเกย์ในตอนนี้หรือไม่?  

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X