เล็ก ฝันเด่น เดินเท้าแก้บน หลังตั้งจิตขอประเทศสงบสุข
2014-12-10 22:02:19
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram beau_sunita, fundeejunya
 

           เล็ก ฝันเด่น ออกเดินเท้าแก้บน มุ่งสู่สัตหีบ ระยะทาง 180 กิโลเมตร หลังช่วงสถานการณ์ชุมนุมรุนแรง ปี 2556 ได้ตั้งจิตอธิฐานต่อกรมหลวงชุมพร ขอให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ความสงบสุข

           วานนี้ (9 ธันวาคม 2557) มีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายฝันเด่น จรรยาธนากร หรือ เล็ก ฝันเด่น ดารานักแสดงชื่อดัง ได้ออกเดินเท้าจากบ้านพักมุ่งหน้าสู่ศาลกรมหลวงชุมชรเตอุดมศักดิ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ด้วยระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร โดยออกเดินทางจากบ้านพักตั้งแต่เวลา 06.00 น. ใช้เส้นทางถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี ท่ามกลางอากาศและแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว เพื่อแก้บน

           โดย เล็ก ฝันเด่น เปิดเผยว่า การเดินเท้าในครั้งนี้สืบเนื่องจากตนเองได้อธิษฐานบนต่อ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เมื่อประมาณปลายปี 2556  ช่วงที่เกิดความไม่สงบทางการเมือง เนื่องจากตนเองในฐานะคนไทยที่ไม่อยากเห็นความรุนแรงเกิดขึ้นในแผ่นดินไทย ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียตามมาในหลาย ๆ ด้าน ไม่เว้นแม้แต่เหล่าเพื่อนอาสาด้วยกันที่ต้องใช้ชีวิตและเสี่ยงชีวิตในการเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมที่ผ่านมา

           ด้วยเหตุนี้ตนเองจึงตั้งจิตอธิฐานต่อกรมหลวงชุมพร ขอให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตทางการเมืองโดยเร็วและขอให้เหล่าคนอาสารวมถึงคนไทยมีชีวิตที่ปลอดภัยและหันกลับมารักสามัคคีกันอย่างปกติสุข นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ประเทศชาติถือว่ากลับเข้าสู่ภาวะปกติสุขแล้ว ตนจึงถือโอกาสนี้ทำตามที่ได้ตั้งใจอธิฐานไว้ และได้ออกเดินทางแก้บนตามที่ตั้งใจ ด้วยการเดินเท้าถวาย ซึ่งคาดว่าใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน

           เล็ก ฝันเด่น ยังกล่าวต่อท้ายด้วยว่า วันนี้ถือว่าประเทศไทยกำลังจะกลับเข้าสู่ความสุขของคนทั้งชาติ หากคนไทยทุกคนหันมาปรองดอง ยึดสังคมประเทศไทยเป็นที่ตั้ง ยอมบั่นทอนความสุขของตัวเองเพื่อความสุขของประเทศชาติ ความสุขก็จะเกิดขึ้นในประเทศเราต่อไปในอนาคต เพราะประเทศชาติถือเป็นสิ่งสำคัญของทุกคนชาวไทย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X