เลือกแปรงสีฟันอย่างไรให้ถูกวิธี
2014-10-21 18:25:05
Advertisement
Pyramid Game

ควรเลือกขนแปรงชนิดอ่อนนุ่ม ขนแปรงชนิดที่ทำจากไนลอนสามารถขัดหรือทำความสะอาดฟันได้ง่ายควรหลีกเลี่ยงขนแปรง ชนิดแข็ง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเหงือกและทำลายสารเคลือบฟันได้

 

ทดลองใช้หลายรูปร่างและขนาด แปรงสีฟันที่คุณใช้ควรจับแล้วเหมาะมือเพื่อที่จะทำให้คุณแปรงฟันได้อย่างนุ่มนวลและทำมุมได้เหมาะสม ไม่มีใครบอกได้ว่าแปรงสีฟันรูปร่างใดถูกต้องที่สุด คุณควรจะเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการแปรงฟันของคุณ

ช่วยลดปริมาณขยะ คุณทราบหรือไม่ว่า มีปริมาณขยะจากแปรงสีฟันถึง 50 ล้านปอนด์ต่อปี บางบริษัทจึงมีการผลิตแปรง สีฟันทำให้ใช้ได้ทนนานโดยผลิต


จากวัสดุที่ไม่เสื่อมสลาย หรือผลิตแปรงสีฟันที่สามารถเปลี่ยนหัวแปรงได้เพื่อลดปริมาณขยะ

 

ด้ามจับเหมาะมือ 
ขนแปรง : ทำจากไนลอน

 
คุณประโยชน์ในการใช้สอย : มีขนาดใหญ่ หัวแปรงเอียงทำมุมและด้ามจับหนา ทำให้การแปรงฟันเป็นไปอย่างนุ่มนวลโดยทำมุมที่เหมาะสม มีทั้งแปรงที่เหมาะสำหรับคนถนัดมือซ้ายและมือขวา


ปัจจัยการเกิดขยะ : นำไปรีไซเคิลไม่ได้ แต่ใช้วัสดุที่ไม่เสื่อมสลาย เช่น ยาง หรือเซลลูโลสมาทำด้ามจับทำให้มีความทนทาน ขนแปรงใช้ได้นานกว่า แปรงสีฟันส่วนใหญ่ 2-3 เท่า

 

วัสดุรีไซเคิล 
ขนแปรง : ทำจากไนลอน 


คุณประโยชน์ในการใช้สอย : ด้ามจับเอนไปทางด้านหลังทำมุม 45 องศากับฟันเพื่อให้มีความสะดวกในการแปรง 


ปัจจัยการเกิดขยะ : ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

 

การทดแทน
ขนแปรง
 : ทำจากไนลอน 


คุณประโยชน์ในการใช้สอย : รูปแบบมาตรฐานด้ามจับตรง 


ปัจจัยการเกิดขยะ : ทิ้งเฉพาะหัวแปรงเท่านั้น ส่วนด้ามจับที่เป็นพลาสติกสามารถนำกลับมาใช้ได้

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X