เรือล่มเกาหลีใต้ ทั่วโลกติดแท็ก #PrayForSouthKorea ส่งกำลังใจ
2014-04-25 14:26:27
Advertisement
คลิก!!!
พ่อของเด็กที่ยังสูญหายจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ล่ม ตะโกนไปทางทะเลว่า"ลูกพ่อ พ่อของลูกอยู่นี่แล้ว" : ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @THESEHUN_BOTH


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ข่าวเรือล่มเกาหลีใต้ ทั่วโลกภาวนาด้วยหัวใจ..แห่ติดแท็ก #PrayForSouthKorea เพื่อให้กำลังใจแก่พี่น้องชาวเกาหลีใต้ จากเหตุการณ์เรืออับปาง วอนขอให้เกิดปาฏิหาริย์

เป็นโศกนาฏกรรมอันแสนเศร้าที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่เรือเฟอร์รี่ "Sewol" ของเกาหลีใต้ เกิดอับปางค่อย ๆ จมลงนอกชายฝั่งทางใต้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา โดยเรือดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดจำนวน 475 ราย ส่วนมากผู้โดยสารเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษากันที่เกาะเชจู...

ถึงแม้ว่าเบื้องต้นทางการเกาหลีใต้จะสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้ถึง 179 คน แต่กระนั้นก็ยังมีผู้สูญหาย 268 คน และล่าสุดมีพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 28 คนแล้ว (ข้อมูลวันที่ 18 เมษายน 2557 เวลา 14.35 น.) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่สูง และท่ามกลางกระแสคลื่นแรงบวกกับหมอกที่ลงหนาจัด ทำให้ทัศนวิสัยในการค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักประดาน้ำเหล่านั้นย่อท้อ เร่งงมหาผู้รอดชีวิตและร่างผู้เสียชีวิตให้ได้เร็วที่สุด... พร้อมกับตั้งความหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ ให้ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย..ให้น้อง ๆ นักเรียนทุกคนปลอดภัย และกลับบ้านไปหาครอบครัวได้ในที่สุด

ส่วนชาวโลกที่ทราบข่าวดังกล่าว ก็อดที่จะสะเทือนใจไม่ได้ ต่างพากันแฮชแท็ก#PrayForSouthKorea เพื่อภาวนาและส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้ประสบเหตุ ให้ผ่านค่ำคืนฝันร้ายครั้งนี้ไปให้ได้ในเร็ววัน โดยยอดติดแท็กดังกล่าว ก็ขึ้นแท่นเป็นแท็กอันดับหนึ่งของโลกในวันนี้ (18 เมษายน) อยู่ที่ 354,883 ทวีต

หวังว่ากำลังใจจากทั่วทุกมุมโลก จะช่วยเป็นพลังใจให้ชาวเกาหลีใต้ทุกคนเข้มแข็ง โดยเฉพาะครอบครัวของคนที่สูญเสีย สูญหาย หรือได้รับบาดเจ็บ ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้จบลงด้วยดี เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด และมีข่าวดีในเร็ววันด้วยเถิด

cr.http://www.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X