เมื่อเพื่อนคนหนึ่งเสียชีวิตไป แต่เพื่อนซี้ทั้ง 7 ไม่ปล่อยให้แม่เขาอยู่ลำพัง กว่า 11 ปีแล้ว
2015-07-03 12:32:56
Advertisement
คลิก!!!

ชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

แต่เพื่อนซี้ทั้ง 7 คน ไม่ยอมปล่อยให้แม่ของเขาอยู่เพียงลำพังตลอดระยะเวลากว่า 11 ปี

เมื่อนาง Sheng Ru-zhi ได้สูญเสีย Zhang Kai ลูกชายคนเดียวของเธอไป  11 ปีหลังจากนั้น ถึงแม้ว่าเธอจะเสียใจแต่เธอกลับไม่ได้ถูกทิ้งไว้ตามลำพัง เพื่อนสนิทของ Zhang ที่โรงเรียนในตอนนั้น ไม่เคยคิดที่จะปล่อยให้นาง Sheng ต้องอยู่คนเดียวตามลำพังจนกระทั่งทุกวันนี้  

เมื่อ Zhang ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในปี 2001 เพื่อนทั้ง 7 คนของเขา ก็ต่างพากันเข้าออกบ้านของ Zhang เพื่อดูแลแม่และตัวของเพื่อนพวกเขาเอง  

หลังจากที่เขาได้เสียชีวิตลงในปี 2004 นาง Sheng ซึ่งคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาที่เหลือในชีวิตของเธอเพียงลำพัง หลังจากที่ลูกชายของเธอนั้นได้เสียชีวิตไป แต่เพียง 3 วันหลังจากนั้นก็มีเสียงกดกริ่งหน้าบ้านของเธอดังขึ้นมาอีกครั้ง  

"ฉันอยู่เพียงลำพังคนเดียวในตอนนั้นค่ะ" นาง Sheng กล่าวต่อสำนักข่าว 'People' "พวกเขาเข้ามาที่บ้านของฉัน และเติมเต็มชีวิตของฉันให้กลับมาได้เหมือนเดิมอีกครั้งคะ่"

นาง Sheng กล่าวว่า เธอไม่เคยคิดเลยว่าพวกเขาจะแวะมาเยี่ยมเธอตลอดระยะเวลากว่า 11 ปีที่ผ่านมา

หลังจากเวลาผ่านไปไม่นาน เพื่อนของ Zhang ก็ต่างเรียนจบจากมหาวิทยาลัย และบางคนก็แต่งงานมีลูกไปแล้ว แต่พวกเขาทั้งหมดก็ยังคงแวะเวียนกันเข้ามาดูแลนาง Sheng อยู่เช่นเดิม ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ไกลแค่ไหนหรือยุ่งเพียงใด อดีตเพื่อนร่วมชั้นของ Zhang ก็จะหาเวลาแวะมาเยี่ยมนาง Sheng ในเมืองเหอเฟย์อยู่ตลอด

"พวกเขาทั้งหมดก็เหมือนกับลูกๆ ของฉันเองค่ะ" นาง Sheng กล่าว

ในปี 2008 ช่วงที่มีพายุหิมะ Li Fei ได้อาสาซื้ออาหารและของใช้มาให้กับนาง Sheng ถึงประตูบ้าน เขากล่าวว่า "ข้างนอกมันลื่นมากนะครับ ดังนั้นคุณแม่ต้องอยู่แต่ด้านในบ้านนะครับ ถ้ามีอะไรไม่พอใช้ก็โทรเรียกผมได้เลยครับ แล้วผมจะมาส่งของให้เพิ่มครับ"  

นาย Li ตอนนี้ทำงานอยู่ที่เสี่ยวเจิ้งเหอ แต่เขาก็ยังเคยพาภรรยาของเขาและลูกสาว มาแวะเยี่ยมเยียนแม่ของเพื่อนซี้เขาเช่นกัน  

Fu Xiao-zheng ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้บ้านของนาง Sheng มากที่สุด ได้คอยแวะเวียนมาเยี่ยมเธอเป็นประจำ เมื่อเขาถูกถามว่าทำไมถึงต้องมาคอยดูแลเธอ เขาได้ตอบกลับไปว่า "เพราะว่าผมอยู่ใกล้ที่นี่มากที่สุด และผมก็พอมีเวลาครับ"

นาง Sheng จำได้ว่าช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวในปี 2008 เพื่อนบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันทิ้งบ้านของพวกเขาแล้วออกไปอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์กัน ตอนนั้นนาง Sheng ต้องซ่อนตัวอยู่ในห้องของเธอเพียงลำพังอย่างสิ้นหวัง  

"มีเสียงดังออกมาจากด้านนอก ตอนที่ฉันนอนอยู่บนเตียงนอนค่ะ" นาง Sheng กล่าวว่า Fu ได้มายืนอยู่ที่หน้าประตูและบอกเธอว่า "คุณแม่ครับ ผมอยู่นี่แล้วครับ" นาง Sheng จึงได้ใช้เวลาคืนนั้นอยู่กับครอบครัวของ Fu บนรถของพวกเขา

Fu, Li และเพื่อนๆ อีก 5 คน ตอนนี้ได้กลายเป็นลูกบุญธรรมของนาง Sheng นับตั้งแต่ในปี 2010 ที่ผ่านมา

 

ในปี 2012 ทางรัฐบาลอ้างว่าอพาร์ทเม้นท์ของนาง Sheng นั้นไม่ได้มาตราฐานและต้องถูกทุบทิ้ง ทำให้เพื่อนๆ ทั้ง 7 คน รวบรวมเงินกันเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับนาง Sheng ในตอนนั้นเอง นาง Sheng ได้ไปพักอาศัยที่บ้านของ Fu เป็นเวลากว่า 3 เดือน

เมื่อเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจนี้ถูกนำมาบอกเล่าโดยสื่อท้องถิ่น Fu และเพื่อนๆ ของเขาก็กล่าวว่า สิ่งที่พวกเขาทำกันนั้น ไม่ได้มีอะไรที่พิเศษเลย

"การดูแลคุณแม่เป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคนครับ" Fu กล่าว "แม้ว่าหลังจากนั้นอีก 10 ปี หรือ 20 ปี พวกเราก็ยังคงจะดูแลคุณแม่กันต่อไปครับ"

 

แปลจาก http://shanghaiist.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X