เพื่อไทย อัด สมชัย นำทีม กกต. ดูงานเลือกตั้งต่างประเทศ
2014-09-22 07:19:57
Advertisement
คลิก!!!

 

  เพื่อไทย อัด สมชัย นำทีม กกต. ดูงานเลือกตั้งที่สกอตแลนด์ ตอกกลับ จำเป็นหรือ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าเลือกตั้งจะมีเมื่อใด

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่ประเทศสกอตแลนด์ว่า ไม่เห็นด้วยกับการเดินทางไปดูงานครั้งนี้ เพราะเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ ไม่เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดังนั้น กกต. ควรลาออกยกชุด อีกทั้งปัญหาของประเทศในขณะนี้ก็มาจาก กกต. ที่ไม่ยอมจัดการเลือกตั้ง และพรรคการเมืองบางพรรคก็ไม่ยอมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง นอกจากนี้ ตนอยากเสนอสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ร่างรัฐธรรมนูญว่า พรรคการเมืองที่ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ต้องถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี

          ขณะเดียวกัน นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายสมชัยมีความจำเป็นอย่างไรที่จะต้องเดินทางไปดูงานเลือกตั้งที่ต่างประเทศ เพราะตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า จะมีการเลือกตั้งเมื่อใด แล้วทำไมต้องรีบไป อีกทั้ง คสช. ก็มีนโยบายไม่อยากให้เดินทางไปดูงานต่างประเทศ แต่ก็ยังไป ทั้งที่ กกต. ควรไปอบรมชาวบ้านเรื่องระบบการเลือกตั้งในพื้นที่ต่าง ๆ น่าจะดีกว่า

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X