เป็นไปได้!? ภาพ"ลูกเพียงพอน"ขี่หลัง"นกหัวขวาน"
2015-03-03 17:39:01
Advertisement
คลิก!!!
 
ไม่ว่าใครถ้าได้มาเห็นแวบแรกแล้ว จะต้องคิดว่านี่คงเป็นภาพสุดแสนน่ารักของมิตรภาพต่างสายพันธุ์ ที่ลูกเพียงพอนตัวน้อยกำลังขี่หลังนกหัวขวานลอยละล่องไปตามฟ้าแน่ๆ แต่เสียใจที่ต้องบอกว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นเลยล่ะจ้ะ เพราะความจริงแล้วคือ ลูกเพียงพอนตัวนี้พยายามจะฆ่าเพื่อนติดปีกต่างหาก
 
 เว็บไซต์ BuzzFeed.com ระบุว่า "มาร์ติน เลอ-เมย์" ช่างภาพชาวอังกฤษ จากกรุงลอนดอน เป็นคนถ่ายช็อตเด็ดนี้ไว้เอง เขาเล่าว่า ตอนนั้นเขากำลังเดินเที่ยวชมธรรมชาติอยู่กับภรรยาที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ด้วยความหวังเล็กๆว่าจะได้เห็นนกหัวขวานเป็นครั้งแรกในชีวิต 
 
 "ตอนนั้นผมเห็นอะไรสีเขียวๆแวบๆก็เลยรีบชี้ให้แอนดู แล้วก็เอากล้องส่องทางไกลมาส่อง เห็นเป็นนกหัวขวานกำลังกระพือปีก แล้วช่วงจังหวะที่ผมกำลังเปลี่ยนไปใช้กล้องถ่ายรูปแทนนั่นแหละ ที่เจ้าเพื่อนตัวน้อยมันบินตัดหน้าเราไป แล้วก็ชัดเลยครับ มีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวขนาดจิ๋วอยู่บนหลังของมัน" มาร์ตินกล่าว
 
 "เจ้านกหัวขวานก็พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดแบบสุดๆ จนกระทั่งมันบินโฉบลงมาหยุดตรงหน้าเรา และอาจจะเพราะว่าเจ้าลูกเพียงพอนมันเห็นผมกับภรรยามั้ง เลยเหมือนเป็นการเบนความสนใจมาได้ แล้วจังหวะทีเผลอนี้เอง นกหัวขวานก็เลยฉวยโอกาสบินขึ้นฟ้าหนีหายไปในพุ่มไม้เลย แล้วหลังจากนั้นลูกเพียงพอนก็คงตัดใจได้แล้วละมั้ง เดินเข้าไปในพงหญ้าด้วยท่าทางหิวโหย" 
 
 เพียงพอน เป็น สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในสกุล Mustela ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวงศ์ Mustelidae มีชื่อภาษาอังกฤษเรียกว่า วีเซิล (weasel) มีถิ่นกำเนิดกว้างขว้าง ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X