เปิดจดหมายนักข่าวอเมริกัน ก่อนถูก ISIS ตัดคอ
2014-08-28 07:28:32
Advertisement
คลิก!!!

 

   เปิดจดหมายปิดผนึกจากเจมส์ โฟลีย์ นักข่าวอเมริกัน ก่อนถูกกองกำลัง ISIS ฆ่าตัดคอ

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี  เปิดจดหมายปิดผนึกจากเจมส์ โฟลีย์ นักข่าวอเมริกันที่ถูกกองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัชชาม (ISIS) สังหารโหดตัดคอทั้งเป็น พร้อมเปิดเผยคลิปวิดีโอสู่สายตาชาวโลก โดยภายในจดหมายระบุข้อความสุดสะเทือนใจที่บอกเล่าความรู้สึกของเจมส์ โฟลีย์ ที่มีก่อนเสียชีวิตเอาไว้ ระบุใจความดังนี้

          ผมยังคงจดจำการไปช้อปปิ้งที่ห้างกับพ่อ การปั่นจักรยานทางไกลกับแม่ได้เป็นอย่างดี และการนึกถึงช่วงเวลาดีกับครอบครัวทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้ออกไปจากเรือนจำแห่งนี้ ผมรู้ว่าพวกคุณคิดถึงผมและขอพระเจ้าคุ้มครองผม ผมขอบคุณมาก ผมเองก็อธิษฐานขอให้ทุกคนจงเข้มแข็งและจงเชื่อ ผมรู้สึกว่าผมสัมผัสทุกคนได้แม้ในช่วงเวลาที่มืดมน

          ตอนนี้มีคนอยู่ 18 คนที่ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำแห่งนี้ และพวกเขาช่วยเหลือผมนะ เราพูดคุยเรื่องต่าง ๆ กันอย่างไม่จบไม่สิ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนัง กีฬา และเรื่องต่าง ๆ เราเล่นเกมด้วยกันเท่าที่เราจะหาอุปกรณ์ได้ในเรือนจำ เรามีการแข่งขันกันอยู่ตลอด มันเป็นการเติมเต็มช่วงเวลาที่ผ่านไป พวกเขาช่วยผมได้มากจริง ๆ เราพูดคุยหัวเราะกันเพื่อคลายความตึงเครียด

          ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมมีทั้งช่วงเวลาอ่อนแอและเข้มแข็ง เราดีใจมากเวลาเห็นใครสักคนถูกปล่อยตัวเป็นอิสระ แต่ก็ปรารถนาที่จะมีอิสรภาพเช่นนั้นบ้าง เราพยายามปลอบใจกันและกันให้เข้มแข็ง เรื่องปากท้องตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เราได้ดื่มชาดื่มกาแฟเป็นบางครั้ง และน้ำหนักของผมที่ลดลงไปเมื่อปีก่อนก็กลับคืนมาแล้ว

          ผมคิดถึงพี่น้องของผม ผมนึกถึงตอนที่เล่นมนุษย์หมาป่าในความมืดกับไมเคิล นึกถึงการผจญภัยในหลายครั้งของเรา ผมคิดถึงแมตตี้และทีเล่นรอบ ๆ เคาน์เตอร์ในครัว มันทำให้ผมมีความสุข ถ้ายังมีเงินในบัญชีหลงเหลืออยู่ ผมอยากให้มันตกเป็นของไมเคิลและแมทธิวนะ ผมภูมิใจในตัวคุณมากไมเคิล ขอบคุณสำหรับความทรงจำที่แสนสุขในวัยเด็ก และขอบคุณคริสตี้ด้วย

          และสำหรับพี่จอห์น ขอบคุณที่ต้อนรับผม ผมสนุกมากตอนไปหาพี่และเครสที่เยอรมนี ผมคิดถึงโรโร่มาก ๆ และพยายามคิดว่าตอนนี้แจ็คเป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าเขาคงจะเหมือนโรโร่นะ

          และมาร์ค ผมภูมิใจในตัวคุณมาก น้องชาย ผมคิดถึงคุณและหวังว่าคุณคงจะเล่นสโนว์บอร์ดและแคมปิ้งอยู่ ผมนึกถึงตอนที่เราไปคอเมดี้คลับที่บอสตันด้วยกัน และกอดกันใหญ่หลังจากนั้น ช่วงเวลาพิเศษนั้นทำให้ผมมีความหวังนะ

          เคที่ ผมภูมิใจในตัวคุณเหมือนกัน คุณเป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดและดีที่สุดเลย ผมนึกถึงตอนที่คุณทำงานหนัก เป็นพยาบาลช่วยเหลือผู้คน ผมดีใจที่เราได้ส่งข้อความหากันก่อนที่ผมจะถูกจับ ผมภาวนาให้ผมได้ไปงานแต่งงานของคุณ ผมพูดเหมือนแกรมมี่เลยเนอะ

          แกรมมี่ อย่าลืมทานยา ออกไปเดินและเต้นบ้าง แล้วผมจะพาคุณไปบ้านมาร์การิต้าถ้าได้กลับบ้านนะ ได้โปรดเข้มแข็งเอาไว้ เพราะผมต้องการความช่วยเหลือจากคุณในการช่วยผมกลับบ้าน
 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X