เบียร์เย็นๆ พรายฟองอันน่าดื่มด่ำ
2014-09-17 07:24:01
Advertisement
Pyramid Game

เหตุที่ต้องการนำเสนอเรื่องเบียร์ เพราะอยากกล่าวในเชิงคุณประโยชน์ที่แฝงอยู่มากกว่า แม้เพียงน้อยนิดก็ตาม เรามาทำความรู้จักกับต้นกำเนิดของ "เบียร์" กันก่อนค่ะ ว่ากันว่าถิ่นกำเนิดนั้นอยู่ในพื้นที่ที่เจริญจนถึงขีดสุดในยุคโบราณ ซึ่งก็คือประเทศอียิปต์ในปัจจุบัน โดยใช้ข้าวบาร์เลย์ผ่านกรรมวิธีทั้งบดทั้งหมัก จนกระทั่งแป้ง หมั่กจากข้าวรวมกับน้ำแล้วคายกันออกมาเป็นแอลกอฮอล์ จากนั้นจึงเริ่มเป็นที่นิยมดื่มต่อมาจนแพร่หลายมาถึงในแถบประเทศยุโรป และได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นเบียร์ชื่อเสียงกระฉ่อนในประเทศเยอรมันนี้เองค่ะ  

สำหรับผลดีของการดื่มเบียร์นั้น มีรายงานผลการวิจัยจากต่างประเทศกล่าวอ้างว่า เบียร์มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงจากการอุดตันของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ และลดคลอเลสเตอรอลได้ในระดับหนึ่งค่ะแต่น่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ดื่มวันละประมาณ 1 -2 แก้วเท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับท่านที่ดื่มแบบหัวราน้ำนะคะ เพราะหากเป็นเช่นนั้น ก็จะเกิดพิษภัยจากโรคต่างๆ ซึ่งจะมารุมเร้าคุณได้ในอนาคต เช่น โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง โรคเกาต์ และหากเป็นสุภาพสตรีโอกาสเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งเต้านมก็จะสูงตามไปด้วยค่ะ 

อ่านถึงบรรทัดนี้แล้ว น่าจะเห็นคุณและโทษของเบียร์ขึ้นมาบ้างแล้วนะคะ ...แม้พรายฟองอันแสนสวยงามจะน่าดื่มด่ำเพียงไร ก็อาจซ่อนพิษอันร้ายแรงเอาไว้จนคุณคาดไม่ถึงค่ะ

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X