เนปาลธรณีวิปโยค!! ตายทะลุ 2 พันศพ ตามหากลุ่มนศ.แพทย์มศวไปปีนเขา-ติดต่อไม่ได้
2015-04-27 12:07:25
Advertisement
คลิก!!!

 

จากกรณีแผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 7.9 แม็กนิจูด ในเนปาล-อินเดียและทิเบตตายแล้วเฉียดพันคน เขย่าหลายเมืองรวมถึงกรุงกาฐมาณฑุ และกรุงนิวเดลี อินเดีย ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง บ้านเรือน-ถนนหนทางพังยับ โดยเฉพาะหอคอยธาราฮาราสูง 9 ชั้นอายุเกือบ 200 ปีกรุงกาฐมาณฑุ พังถล่มคาดมีผู้ติดค้างภายในอีกนับร้อย สนามบิน-รถไฟใต้ดินหยุดบริการทันที และส่งผลถึงยอดเขาเอเวอร์เรสต์เกิดหิมถล่ม นักปีนเขาหนีตายอลหม่าน บัวแก้วเผยมีคนไทยกว่า 100 คนอยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย


 
 ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตกว่า 2 พันศพ ใน 4 ประเทศคือ เนปาล , อินเดีย , ทิเบต และบังกลาเทศ บาดเจ็บอีกกว่า 4,000 คน ขณะที่ทางการปิดให้บริการสนามบินนานาชาติตรีภูวันเป็นการชั่วคราว นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 81 ปีของประเทศ

 

 น.ส.เบอร์นาแดต์ มีฮาน โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาวสหรัฐ กล่าวว่า เบื้องต้น สำนักงานให้ความช่วยเหลือด้านภัยพิบัติต่างชาติ (โอเอฟดีเอ) ของสหรัฐ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยตอบสนองภัยพิบัติ และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยจากแผ่นดินไหว จากสำนักงานดับเพลิงแฟร์แฟ็กซ์ เคาน์ตี รัฐเวอร์จิเนีย และอีกทีมจากนครลอสแองเจลีส รีบเดินทางไปยังเนปาล เพื่อประสานปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่สำนักงานการพัฒนาระหว่างประเทศสหรัฐ (ยูเสด) ได้อนุมัติเงินช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นแก่เนปาล จำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วย

 

 ที่กรุงปักกิ่ง รัฐบาลจีนออกแถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า จีนได้จัดส่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและค้นหาจำนวน 62 คน เดินทางไปยังเนปาลแล้ว เพื่อประสานความช่วยเหลือกับหน่วยกู้ภัยท้องถิ่น รายงานของสำนักข่าวซินหัว ระบุว่า หน่วยกู้ภัยจากจีน ซึ่งรวมถึงสุนัขดมกลิ่น 6 ตัว อุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือกู้ภัย ออกเดินทางโดยเครื่องบินไปยังกรุงกาฏมาณฑุแล้ว

 

 ขณะที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลฯ ว่า “รบกวนพี่ๆน้องในกรุ๊ปนี้ช่วยกระจายหน่อยครับ น้องทั้ง 6 คนนี้ได้แก่ ธัญสุดา อรรถวิน(ไหม) , นฤดล นาคหาญ(โอ๋) , วศิน ชัยวนนท์(ตั้ว) , นวลจันทร์ เจียรพัทนรัก(ตาล) , เจษฎา ศุภปีติพร (ตี๋) , ดนูวิทย์ ใจแก้ว (ตูน) ที่เดินทางไปปีนเขา "โพคารา" ประเทศ "เนปาล" ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

 ล่าสุดหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางญาติพี่น้องของน้องๆยังไม่สามารถติดต่อได้ ใครทราบรายละเอียดของน้องกลุ่มนี้ หรือถ้าน้องๆในกลุ่มเห็นข้อความนี้ติดต่อกลับคุณนก" กนกวรรณ ศุภปีติพร 089-130-2310 ด่วนนะครับ ปล.รบกวนเพื่อนๆช่วยแชร์ข้อความนี้ของผมด้วยนะครับ ช่วยๆกันคนไทยด้วยกันนะครับ!!!!”

 

 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. น.ส.กนกวรรณ ศุภปีติพร พี่สาวของนายเจษฎา ศุภปีติพร หรือ ตี๋ หนึ่งในกลุ่มนักศึกษาแพทย์ มศว ชั้นปีที่ 4 ที่เดินทางไปปีนเขาที่เมืองโพคารา ประเทศเนปาล เผยว่า น้องชายไปกับเพื่อนอีก 5 คน คือ น.ส.ธัญสุดา อรรถวิน หรือ ไหม นายนฤดล นาคหาญ หรือโอ๋ นายวศิน ชัยวนนท์ หรือ ตั้ว น.ส.นวลจันทร์ เจียรพัทนรัก หรือ ตาล และนายดนูวิทย์ ใจแก้ว หรือ ตูน ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. เวลา 10.15 น. โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 319 ไปลงเมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ค. แต่เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลา 13.11 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวห่างจากเมืองโพคาราไปทางตะวันออก 75 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับเวลาที่คาดว่า น้องๆ จะเดินเขาไปถึงโกเรปานี ซึ่งเป็นเส้นทางในหุบเขาอันนะปุรณะ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

 น.ส.กนกวรรณ กล่าวอีกว่า ครอบครัวจึงประสานไปยังสำนักข่าวต่างๆ เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาน้อง พร้อมติดต่อไปยังกรมการกงศุล และสถานเอกอัครราชทูตไทย ประเทศเนปาล แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดและความคืบหน้า โดยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะเดินทางไปหาน้องที่ประเทศเนปาล หากใครทราบเบาะแสรบกวนติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ 089-130-2310

 

 วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของอาจารย์และเพื่อนของนักศึกษากลุ่มดังกล่าวได้ช่วยกันโพสต์ตามหาและมีผู้แชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X