เทคนิคทำให้ฟันขาว
2014-12-21 14:05:52
Advertisement
คลิก!!!

วิธีแรก คือ แปรงฟันให้สะอาดอย่างทั่วถึงหลังอาหารทุกมื้อร่วมกับการไปพบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอเพื่อขูดหินปูนและขัดฟัน ซึ่งการขัดฟันจะไม่ทำให้ฟันบางลง แต่ถ้าเกิดการมีฟันผุก็จัดการให้เรียบร้อย สำหรับฟันหน้าทันตแพทย์ จะกรอส่วนที่ผุ มีสีดำ หรือสีเหลืองออก แล้วอุดด้วยวัสดุที่มีสีเหมือนฟัน เท่านี้ ฟันก็จะมีสีขาวสะอาด
ได้เหมือนปกติ

 การฟอกสีฟัน คือ การฟอกสีฟันทั้งปาก ได้รับความนิยมจากคนทั่วไป และมีการวิวัฒนาการของยาที่ฟอกสีฟัน 
ทำให้ใช้ได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


การฟอกสีฟันทั้งปาก ทำได้ 2 วิธี


  วิธีแรก คือ จะต้องทำในคลินิก โดยทันตแพทย์จะเป็นผู้ทำ โดยใช้สารฟอกสี ซึ่งส่วนใหญ่ คือ สารประเภท Peroxide ที่มีความเข้มข้น 30-35 % ระยะเวลาในการทำแต่ละครั้ง คือประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง

  วิธีที่สอง คือ นำสารฟอกสีกลับไปทำเองได้ที่บ้าน โดยทันตแพทย์จะเตรียมอุปกรณ์ให้ แต่ต้องกลับมาตรวจเป็นระยะตามที่ทันตแพทย์นัด สารฟอกสีที่ใช้ก็จะเป็นประเภทเดียวกับที่ทำในคลีนิค แต่จะมีความเข้มข้นน้อยกว่า คือ ประมาณ 2 - 10 %เพื่อความปลอดภัย วิธีฟอกก็ไม่ยาก เพียงแค่บีบสารฟอกสีลงในถาดฟันยางที่ทันตแพทย์ทำเฉพาะไว้สำหรับแต่ละคน จำนวนน้ำยาที่ใส่ลงในถาดก็ประมาณเพียง 1 ใน 3 ของถาด แล้วสวมฟันยางไว้ วันละ 
1-2 ชม.

ใครที่อยากให้ฟันขาวสะอาดก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติดูกันได้

 

ที่มา  สยามดารา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X