เตรียมเฮ ! ภาคต่อ John Carter อาจเกิดขึ้นจริง
2014-10-23 19:13:55
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก John Carter, Edgar Rice Burroughs

          บริษัท Edgar Rice Burroughs Inc. เจ้าของต้นฉบับนวนิยายเรื่อง John Carter of Mars ได้รับลิขสิทธิ์ของผลงานชิ้นนี้กลับคืนจากค่ายดิสนีย์ โดยขั้นตอนต่อไปคือการหาสตูดิโอรายใหม่เพื่อปลุกการผจญภัยชุดนี้ขึ้นอีกครั้ง

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2014 เว็บไซต์ Edgar Rice Burroughs Inc. เปิดเผยว่า ลิขสิทธิ์ในการผลิตหนัง ผลงานทางโทรทัศน์ และของที่ระลึกจากนิยายเรื่อง John Carter ได้กลับมาอยู่ในมือของบริษัท Edgar Rice Burroughs, Inc. เป็นที่เรียบร้อย หลังสิทธิ์ดังกล่าวถูกถือครอง โดยค่ายดิสนีย์ ผู้ผลิตหนังเรื่อง John Carter ออกมาเมื่อปี 2012 แต่ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้า โดยหลังจากนี้ Edgar Rice Burroughs Inc. จะมองหาสตูดิโอรายใหม่เพื่อเดินหน้าผลิตหนังเรื่องนี้ต่อไป ถือเป็นการคืนชีพหนังชุด John Carter ขึ้นมาอีกครั้ง หลังดิสนีย์ระงับแผนสร้างภาคต่อเนื่องจากหนังภาคแรกขาดทุนย่อยยับ 

          โดย เจมส์ ซุลโลส (James Sullos) ประธานของบริษัท Edgar Rice Burroughs, Inc ได้กล่าวยืนยันอย่างเป็นทางการว่า "เราจะค้นหาพาร์ทเนอร์รายใหม่เพื่อช่วยพัฒนาการผจญภัยเรื่องนี้ และถือเป็นการนำนิยายลำดับที่ 11 ของเบอร์โรส์มาขึ้นจอเงิน การผจญภัยชุดนี้ไม่มีวันสิ้นสุดและมันจะถูกพัฒนาคู่ไปกับหนัง Tarzan ของ Warner Bros. เราหวังว่า John Carter of Mars จะกลายเป็นหนังแฟรนไชส์ที่ให้ความบันเทิงกับผู้ชมทุกวัยทั่วโลก"

          และในเมื่อ Edgar Rice Burroughs, Inc กำลังมองหาสตูดิโอรายใหม่มาปลุกตำนาน John Carter ตัวเก็งลำดับต้น ๆ ที่จะเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวเห็นจะเป็นค่าย Universal Pictures ที่เคยรับช่วงต่อจากสตูดิโออื่นมา แล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Hellboy 2 ต่อจาก Sony Pictures รวมไปถึงการสร้าง Kick-Ass 2 ต่อจาก Lionsgate ซึ่งประสบการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลให้ Universal ได้อวดฝีมือใน John Carter 2 ได้ไม่ยาก  

          ทั้งนี้บริษัท Edgar Rice Burroughs Inc. ก่อตั้งขึ้นในปี 1923 โดยฝีมือของ เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอร์โรส์ (Edgar Rice Burroughs) เจ้าของผลงานสุดคลาสสิกอย่าง John Carter of Mars และ Tarzan ซึ่งในขณะนี้เครื่องหมายการค้าและผลงานทั้งหมดของเขาถูกคุ้มครองอย่างรัดกุม โดยบริษัท Edgar Rice Burroughs Inc. มีหน้าที่ควบคุมการนำผลงานเรื่องต่าง ๆ ไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นอย่างเหมาะสม ทั้งเวอร์ชั่นหนัง ผลงานทางโทรทัศน์ ละครเวที หรือของที่ระลึก

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X