เด็กหนุ่มผู้หาญกล้า สมัครสอบเข้าโรงเรียนหญิงล้วน
2015-04-17 17:32:10
Advertisement
คลิก!!!

        เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งหาญกล้าสมัครสอบเข้าโรงเรียนมัธยมหญิงล้วน และได้เป็นนักเรียนชายคนเดียวท่ามกลางนักเรียนหญิง 159 คน
       
       พิธีเปิดภาคการศึกษาใหม่ของโรงเรียนมัธยมสึรุโอกะ คิตะ ในจังหวัดยามากะตะ มีบรรยากาศที่แปลกใหม่ที่สุดนับตั้งแต่ 118 ปีของการก่อตั้งโรงเรียน เมื่อมีนักเรียนชายคนแรกผ่านการสอบคัดเลือกเข้าเรียน และได้เป็นนักเรียนชายหนึ่งเดียวของโรงเรียนท่ามกลางนักเรียนหญิง 159 คน
       
       โรงเรียนมัธยมสึรุโอกะ คิตะ เป็นโรงเรียนหญิงล้วนมาตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียน แต่ในปี 2013 ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการศึกษาจังหวัดยามากะตะเพื่อขอเปลี่ยนเป็นโรงเรียนสหศึกษา แต่กลับไม่มีนักเรียนชายมาสมัครเป็นนักเรียนเลยจนกระทั่งในปีที่ผ่านมาได้มีนักเรียนชายผู้หาญกล้าสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้หลายคน แต่ปรากฏว่ามีเด็กหนุ่มผู้ผ่านการสอบคัดเลือกเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น
       
       ในโลกออนไลน์ของแดนอาทิตย์อุทัยได้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดยมีทั้งคนที่พูดเล่นว่าอิจฉาเด็กหนุ่มหนึ่งเดียวท่ามกลางนักเรียนสาว และมีผู้ที่กังวลว่านักเรียนชายผู้นี้อาจพบความยุ่งยากและโดดเดี่ยวในโรงเรียน จนอาจทำให้เขาไม่มีเพื่อนเลย
       
       อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนมัธยมสึรุโอกะ คิตะ ได้กล่าวในพิธีต้อนรับนักเรียนใหม่ว่า ขอให้นักเรียนหนุ่มผู้กล้าหาญแปรเปลี่ยนความแตกต่างให้เป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่แนบแน่นกับเพื่อนๆต่อไป
       
       ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมสำหรับนักเรียนชายคนแรก โดยสร้างห้องน้ำชายและตู้ล็อกเกอร์แยกเป็นส่วนตัว รวมทั้งยังส่งเสริมให้ครูและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนสนับสนุนการเรียนร่วมกันของนักเรียนทั้งชายและหญิง เพื่อให้ผู้ปกครองและนักเรียนมั่นใจที่จะมาสมัครเข้าโรงเรียนแห่งนี้มากยิ่งขึ้น

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X