เด็กชายวัย 8 ขวบ คนนี้เป็นคนแรกที่ได้รับการปลูกถ่ายมือทั้งสองข้างขึ้นมาใหม่
2015-07-31 15:14:21
Advertisement
คลิก!!!

เด็กชายวัย 8 ขวบ กลายเป็นคนแรกที่ได้รับการปลูกถ่ายมือทั้งสองข้างขึ้นมาใหม่

เด็กชายวัย 8 ขวบคนนี้ กลายเป็นคนแรกที่ได้รับการปลูกถ่ายมือทั้งสองข้าง ขึ้นที่โรงพยาบาลในฟิลาเดลเฟีย   

'ไซออน ฮาร์วีย์' จากเมืองบอลทิมอร์ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาได้สูญเสียมือและเท้าของเขาจากการติดเชื้อโรคแบคทีเรีย ในตอนที่เขามีอายุได้เพียง 2 ขวบ

แต่ในตอนที่เขาอายุได้ 6 ปี ไซออนได้กลายเป็นคนแรกที่ได้เข้ารับการผ่าตัดปลูกมือใหม่ ขึ้นที่โรงพยาบาลเด็กในเมืองฟิลาเดลเฟีย

"ผมต้องการที่จะบอกว่า อย่ายอมแพ้ต่อความฝันของคุณครับ แล้วฝันก็จะเป็นจริงขึ้นมาครับ" ไซออน กล่าว  

ด้านของ 'ด็อกเตอร์ สกอตต์ เลวิน' ผู้อำนวยการศูนย์ปลูกถ่ายอัวยวะที่ 'CHOP' ได้กล่าวยกย่องครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต ที่ยอมให้นำมือของลูกพวกเขามาดำเนินการผ่าตัดทดสอบในครั้งนี้   

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะเจอครอบครัวที่กล้าหาญ ซึ่งยอมเสียสละแขนของเด็กที่เพิ่งเสียชีวิตไปครับ มันได้มอบทั้งความหวังและการใช้ชีวิตให้กับเด็กที่ยังคงมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วยครับ" เขากล่าวต่อสำนักข่าว 'CBS News'

การผ่าตัดครั้งนี้ต้องใช้ทีมศัลยแพทย์ถึง 4 ทีม และมีคนร่วมงานกว่า 40 คน ตลอดการทำงานมากกว่า 11 ชั่วโมง กว่าที่การผ่าตัดครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์ไปได้  

ทั้งนี้ คุณแม่ของไซออนได้กล่าวหลังจากสิ้นสุดการผ่าตัดเมื่อเวลา 4.30 น. เอาไว้ว่า "มันให้ความรู้สึกเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงเลยล่ะค่ะ"  

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X