เด็กชายมะกันยืนยิ้มปริ่ม หลังจบอุดมศึกษาด้วยวัยเพียง 11 ปี
2015-05-25 17:59:57
Advertisement
Pyramid Game

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า “อับบราฮัม” เด็กชายวัย 11 ปี ชาวแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ สวมชุดคลุม หมวกสีฟ้า ผ้าคอสีสันสดใส ยืนยิ้มพร้อมโชว์ใบเกียรติบัตรจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาของวิทยาลัยอเมริกัน ริเวอร์ ด้วยความภาคภูมิใจท่ามกลางคำยกย่องและเสียงปรบมือ โดยเด็กชายจบการศึกษาระดับมัธยมปลายเมื่อปี 2557 ซึ่ง บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ส่งจดหมายแสดงความยินดีมาให้เขาด้วย

อับบราฮัม กล่าวถึงแผนในอนาคตว่า เขาอยากที่จะเป็นแพทย์ แต่อีกใจก็อยากเป็นนักวิจัยและค้นคว้าด้านยา โดยบางทีเขาก็มีความคิดว่า อยากจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ เหมือนกัน

ทั้งนี้ อับบราฮัม เป็น 1 ในนักศึกษาจำนวน 100 คน ที่สามารถจบการศึกษาในปีนี้ และมีอายุน้อยที่สุด ซึ่งนับเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวิทยาลัยเลยทีเดียว โดยเขาจบการศึกษาด้าน คณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, วิทยาศาสตร์ทั่วไป และภาษาต่างประเทศ

อับบราฮัม กล่าวอีกว่า ตอนเด็กๆ เขาสามารถเขียนบล็อกดาราศาสตร์สำหรับองค์การนาซ่าได้ โดยเขาได้รับการสนับสนุนต่างๆ จากครอบครัว ซึ่งแม่ของเขามีอาชีพสัตวแพทย์ศาสตร์และเป็นครูประจำบ้านที่คอยเฝ้าสอนมาตลอด ส่วนพ่อนั้นเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ ขณะที่ น้องสาวเขาก็เป็นเด็กอัจฉริยะเช่นกัน

“สมองของผมจะเริ่มทำงานทันทีเมื่อมีบางสิ่งเข้ามาให้รับรู้ โดยข้อมูลต่างๆ ที่เข้ามาอย่างหลากหลายนั้น สมองของผมจะกรองเป็นเพียงส่วนสำคัญเท่านั้น ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน” อับบราฮัม กล่าว

 

Source : DailyMails

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X