เซ็กซ์วัยชรา เพิ่มความสุขให้ชีวิตคู่?
2014-09-23 18:32:01
Advertisement
คลิก!!!

       การมีเพศสัมพันธ์ในวัยชราอาจเป็นเรื่องน่าอายในความรู้สึกของใครบางคน แต่การสำรวจความคิดเห็นของผู้สูงอายุชาวอเมริกันเผยว่า การประกอบกิจกรรมทางเพศช่วยเพิ่มความสุขต่อการครองคู่สามีภรรยา และช่วยให้การใช้ชีวิตในวัยชราไม่น่าเบื่อได้
       
       การวิจัยนี้มีคู่แต่งงานวัยชราเข้าร่วม 238 ราย โดยเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ผลที่ได้ พบว่า ผู้สูงวัยที่ตอบว่าตนเองมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยเดือนละครั้งถึง 60 เปอร์เซ็นต์นั้นมีความสุขในชีวิตในระดับสูง และ 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้สูงวัยกลุ่มนี้ระบุว่า ตนเองมีความสุขในการใช้ชีวิตร่วมกับสามีหรือภรรยาอย่างมากด้วย
       
       "การวิจัยนี้ช่วยให้เกิดการพัฒนาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมทางเพศ รวมถึงการจัดการกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น หากผู้สูงอายุต้องการมีเพศสัมพันธ์กัน เพราะปัญหาเหล่านั้นเป็นตัวบั่นทอนกิจกรรมทางเพศในกลุ่มคนชรา" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ Adrienne Jackson จากมหาวิทยาลัย Florida Agricultural and Mechanical เจ้าของงานวิจัยกล่าว
       
       นอกจากนั้น ในวันที่หลายประเทศกำลังเข้าสู่สังคมของวัยชรา ทีมวิจัยเชื่อว่า การทำความเข้าใจในประเด็นเกี่ยวกับความสุขในกลุ่มอายุดังกล่าวจะทำให้เราสามารถพัฒนาตัวช่วยอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับคนกลุ่มนี้ได้ดีขึ้นด้วย
       
       เรียบเรียงจากเฮลท์เดย์นิวส์

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X