เชื่อมือ! “คริสเตียน เบล” คว้าบท “สตีฟ จ็อบส์” โดยไม่ต้องออดิชั่น
2014-10-25 19:34:07
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี - เจ้าของรางวัลออสการ์ “คริสเตียน เบล” ซึ่งโด่งดังมาจากบทซูเปอร์ฮีโร่มหาเศรษฐี “บรูซ เวย์น” ตกลงที่จะมารับบทเป็น “สตีฟ จ็อบส์” ในหนังฟอร์มใหญ่ของ Sony ที่ใช้เวลาพัฒนาโครงการมานานหลัง “จ็อบส์” เสียชีวิตลงเมื่อ 3 ปีก่อน
       
       แอร์รอน ซอร์คิน นักเขียนบทชื่อดังที่รับหน้าที่ดัดแปลงหนังสือชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ ให้เป็นบทภาพยนตร์ได้ยืนยันข่าวการเลือกนักแสดงที่จะมารรับทเป็น จ็อบส์ ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Television เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า “เราต้องการนักแสดงที่พร้อมสำหรับการรับบทเป็นตัวละครในหลายช่วงอายุ ซึ่งนั่นก็คือ คริสเตียน เบล”
       
       “เขาไม่จำเป็นต้องมาออดิชั่นเลย” ซอร์คิน เผยพร้อมอธิบายว่าทีมงานผู้สร้าง และ เบล ได้นัดประชุมกันก่อนที่จะมีการยื่นข้อเสนอ และสุดท้ายเขาก็ได้บท สตีฟ จ็อบส์ ไป โดย ซอร์คิน ยังเผยว่า เบล คงจะต้องท่องบทสำหรับหนังเรื่องนี้เยอะเป็นพิเศษด้วย “เขามีบทพูดในหนังเรื่องนี้มากกว่าที่นักแสดงส่วนใหญ่ต้องพูดในหนัง 3 เรื่องรวมกัน”
       
       “จะไม่มีฉากใด หรือภาพใดในหนังที่ไม่มีเขาอยู่เลย เพราะฉะนั้นนี่คือบทที่ยากมากๆ และเขาก็ต้องทุ่มทั้งตัวให้กับมัน” ซอร์คิน ที่เคยเขียนบทหนัง The Social Network กล่าว โดยหนังชีวิตประวัติของผู้ก่อตั้งบริษัท Apple เรื่องนี้ เป็นผลงานของทาง Sony Picture ที่ทุ่มเงินคว้าสิทธิ์ในการดัดแปลงชีวประวัติส่วนตัวอย่างเป็นทางการของ จ็อบส์ ซึ่งเขียนโดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยหนังจะได้ แดนนี บอยล์ มารับหน้าที่กำกับ
       
       ก่อนหน้านี้เรื่องราวในชีวิตของ จ็อบส์ ได้ถูกผู้สร้างหนังกลุ่มหนึ่งนำมาดัดแปลงเป็นหนังที่ชื่อว่า Jobs และมอบบทนำให้กับ แอชตัน คุตเชอร์ ซึ่งหนังก็เข้าฉายไปตั้งแต่ปีก่อน แต่ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก
       
       สำหรับ เบล เคยคว้ารางวัลออสการ์จากหนังเรื่อง The Fighter เมื่อปี 2011 ที่เขารับบทเป็นพี่ชายของนักมวยชื่อดัง โดย เบล ที่เริ่มต้นอาชีพในฐานะนักแสดงเด็ก สามารถแจ้งเกิดได้อีกครั้งจากบทหนุ่มโรคจิตในหนัง American Psycho ก่อนที่จะมอบผลงานการแสดงอันโดดเด่นมาตลอดต่อเนื่องในตลอด 10 ปีทีผ่านมา ซึ่งเมื่อปีก่อนเขาก็เพิ่งจะได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งจากผลงานเรื่อง American Hustle

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X