เชฟตุ๋ย เรนเจอร์ แหกคุกความคิด พลิกชีวิตมนุษย์เงินเดือน
2014-09-16 19:43:40
Advertisement
คลิก!!!

คอลัมน์ โปรดอ่าน 
โดย ชามะนาว


เคยไหมที่รู้สึกอิ่มตัวกับงานประจำ อยากออกไปทำตามความฝัน แต่งานที่ทำอยู่ก็ยังรักและไม่อยากทิ้ง เมื่อความจริงกับสิ่งที่อยากทำเดินสวนทางกัน เราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรดี... จะลาออกจากงานประจำ แล้วมาเสี่ยงกับชีวิตดูสักตั้ง หรือจะปล่อยให้สิ่งที่เราอยากทำเป็นแค่ฝันลมๆ แล้งๆ ไป แต่ชีวิตมีทางเลือกมากกว่าที่คิด ถ้ากล้าลองใช้ชีวิตที่แตกต่าง และเพิ่มพลังให้ตัวเองพร้อมก้าวลุย เราไม่จำเป็นต้องลาออกจากชีวิตมนุษย์เงินเดือน ก็สามารถทำตามความฝันของตัวเราเองได้ เหมือนกับ “เชฟตุ๋ย เรนเจอร์” ผู้ที่ก้าวตามความฝัน ทั้งๆ ที่ยังทำงานประจำอยู่

“เชฟตุ๋ย เรนเจอร์ แหกคุกความคิด พลิกชีวิตมนุษย์เงินเดือน” เป็นหนังสือรวมเรื่องราวชีวิตจากกระทู้ยอดฮิต PANTIP.COM ที่เขียนขึ้นโดย “เชฟตุ๋ย เรนเจอร์” วิศวกรเงินเดือนคนหนึ่งที่มีความฝันอยากรวย และอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ด้วยความมุ่งมั่น และความตั้งใจ เขาจึงตัดสินใจผันตัวมาเป็นพ่อค้าบาร์บีคิว ทั้งๆ ที่ยังไม่ลาออกจากงานประจำ และเพื่อไม่ให้เส้นทางฝันนี้ต้องโดดเดี่ยว หรือเงียบเหงาจนเกินไป เขาจึงขอแท็กทีมมากับน้องสาวผู้รู้งาน หญิงสาวคนรู้ใจ และอีกหนึ่งคนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “คุณแม่สุดซ่า” คู่ป่วนคู่ฮา ผู้ที่มาสร้างสีสันในชีวิต และสนับสนุนเส้นทางฝันให้กับเชฟตุ๋ย เรนเจอร์ ภารกิจสานฝันในครั้งนี้แม้จะเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็ผสมความสนุกสนาน เฮฮา จากวีรกรรมสุดหรรษาของคนในทีม

เสน่ห์ของหนังสือเล่มนี้คือวิธีการเล่าเรื่องที่สนุก และน่าติดตาม ใครจะเชื่อว่าหนุ่มวิศวกรที่อยู่ตามไซท์งานจะมาจับปากกาขีดๆ เขียนๆ เล่าเรื่องราวได้สนุก เร้าใจได้ขนาดนี้ หนังสือเล่มนี้จึงไม่ใช่หนังสือรวบรวมข้อมูลการทำธุรกิจขายบาร์บีคิว ที่มีเนื้อหาหนักจนเกินไป แต่กลับเป็นหนังสือที่แทรกประสบการณ์ชีวิตที่สนุกสนาน ครื้นเครง น่าสนใจ รวมทั้งยังมีข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจปิดท้ายในแต่ละตอน ที่พอคุณอ่านแล้วอาจจะต้องอยากลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างตามที่ใจต้องการ

หนังสือเล่มนี้จึงเป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่จะมาจุดพลังไฟฝันในตัวคุณ และทำให้ได้เห็นชีวิตมนุษย์เงินเดือนในอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ธรรมดา โปรดเชื่อมั่นในศักยภาพของมนุษย์เงินเดือน และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในแบบของเรา แม้ว่าเส้นทางชีวิตจะมีความล้มเหลวเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความกลัว แต่...

อย่าปล่อยให้ความกลัวมาหยุดสิ่งที่เราต้องการไว้แค่ที่ “ความฝัน” เพราะชีวิตเราต้องอยู่กับ “ความจริง”

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X