เฉิน (Chen) วง EXO เผยว่า เขาจะทำอะไรหากไม่ได้เดบิวต์ในวง EXO
2017-02-26 11:32:08
Advertisement
คลิก!!!

จากบทสัมภาษณ์ของเขาในนิตยสาร 'Singles' เฉิน (Chen) วง EXO เปิดเผยว่า เขาไม่เคยพอใจแบบ 100% ในทุกๆ การอัดเสียงร้องของเขากันเลย

เฉิน วง EXO ได้ขึ้นปกนิตยสาร 'Singles' ฉบับเดือนมีนาคม ภายในนิตยสารเล่มนี้จะประกอบไปด้วยภาพถ่ายแฟชั่นของเขา รวมไปถึงบทสัมภาษณ์พิเศษของนักร้องหนุ่มผู้ได้รับฉายานามว่า “เจ้าพ่อเพลงประกอบละคร”

เฉินทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจอย่างมาก ทั้งจากการร่วมเป็นสมาชิกของวงซับยูนิต EXO-CBX, เพลงประกอบละครเรื่องต่างๆ และการร่วมงานกับวง Dynamic Duo ในไตเติ้ลเพลง “Nosedive” ซึ่งก็กลายเป็นเพลงที่ทำผลงานได้ดีบนชาร์ตเพลง

เมื่อถามเกี่ยวกับ อะไรคือสิ่งที่เขาเห็นเมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา เฉินกล่าวว่า

“ปี 2016 เป็นปีที่ดีมากเลยครับ พวกเราได้ปล่อยผลงานเพลงของวง EXO ตั้ง 3 อัลบั้ม และผมก็ได้มีส่วนร่วมในวง CBX เช่นเดียวกันกับผลงานเพลงประกอบละครด้วยครับ สิ่งเหล่านี้ทำให้การเป็นนักร้องของผมมีความทะเยอทะยานมากยิ่งขึ้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการได้ร่วมงานในฐานะของวง EXO-CBX ครับ สมาชิกของวง CBX ตื่นเต้นกันมากตอนที่ได้พูดคุยเกี่ยวกับอัลบั้มต่อไปของพวกเรา ทันทีที่อัลบั้มของพวกเราสิ้นสุดการโปรโมทกันลงไปครับ พวกเรายังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ที่พวกเรานั้นจะคัมแบ็ค หรือจะเป็นผลงานเพลงแนวใด แต่พวกเราก็ยังคงทำงานกันไปอย่างต่อเนื่องเลยครับ”

– เฉิน วง EXO กล่าว

อีกทั้งเฉินยังเผยว่าเขาต้องการให้เพลงของเขานั้นน่าฟัง เขาเน้นย้ำว่าเขาให้ความสำคัญอย่างมากกับเนื้อเพลงทุกคำที่เขาได้ร้องออกมา

“ผมต้องการที่จะร้องในแบบที่ผมชอบและแบบที่ผมทำออกมาได้ดีครับ เนื่องจากผมจะฟังและโฟกัสไปที่เนื้อร้องของเพลงกันก่อน ผมจึงอยากให้ผู้ฟังของผมได้ฟังเนื้อเพลงที่ผมได้ร้องไปครับ หากผมทำให้เนื้อเพลงสามารถสื่อความหมายได้ ผมก็จะสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างถูกต้องครับ ในทำนองเดียวกันผมก็ต้องการให้อารมณ์นั้นฝังอยู่ในเนื้อเพลงของผมด้วยครับ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทักษะในการร้องนั้นไม่สำคัญนะครับ ผมยังคงรู้สึกว่าผมยังขาดในอีกหลายๆ สิ่ง ดังนั้นผมจะทำการฝึกซ้อมต่อไปเพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเองกันครับ

ผมยังไม่เคยพอใจอย่างสมบูรณ์แบบเลยซักครั้ง หลังจากที่ผมได้ฟังบันทึกเสียงร้องของผมครับ เนื่องจากยังคงมีนักร้องที่ยอดเยี่ยมอีกมากมายอยู่บนโลกใบนี้ของเราครับ

ผมยังคงทำได้ไม่ดีในตอนที่ต้องร้องแบบคล่อมจังหวะ มันยังคงมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการร้องของผมในเพลงแนวบัลลาดและแนวอาร์แอนด์บีครับ ตอนที่ผมอยู่ในวงมันง่ายที่จะเป็นตัวของตัวเอง และสมาชิกแต่ละคนของวงก็ช่วยกันสร้างจุดแข็งและกลบจุดอ่อนของพวกเรากันครับ”

– เฉิน วง EXO กล่าว

ในช่วงท้ายของบทสัมภาษณ์ เฉินได้ถูกถามว่าเขาจะทำอะไรหากว่าเขานั้นไม่ได้เดบิวต์ในวง EXO เขาเปิดเผยว่าเขาอยากที่จะไปเป็นคุณครูสอนดนตรี

“ผมค่อนข้างอยากรู้เลยครับ [เกี่ยวกับสิ่งที่เขาอยากจะทำหากไม่ได้เดบิวต์ในวง EXO] อืมม.., ผมคงต้องการเป็นผู้ฝึกสอนดนตรีครับ ผมเดาว่าผมคงเข้าเรียนดนตรีและเตรียมพร้อมที่จะไปเป็นเทรนเนอร์หรือไม่ก็คุณครูครับ? ผมหวังว่าผู้คนจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วยเสียงเพลง เหมือนกันกับผมที่ร้องเพลงเพื่อคลายความเครียดครับ ผมต้องการที่จะสอนคนอื่นๆ ให้มีความสุขกับเสียงเพลงครับ”

– เฉิน วง EXO กล่าว

ด้านล่างนี้คือภาพของเฉินจากนิตยสาร 'Singles' ฉบับเดือนมีนาคม

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X