เจ๊เกียว ลั่น น้ำมันลดราคา ค่าโดยสารยังคงเดิม
2014-12-19 13:11:43
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

วานนี้ (18 ธ.ค.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการปรับลดค่าโดยสาร รถประจำทาง ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ผู้ประกอบการรถร่วม บขส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยการจะปรับลดราคาค่าโดยสารหรือไม่จะต้องพิจารณาตามโครงสร้างค่าโดยสารที่อ้างอิงกับราคาน้ำมันตามที่กรมการขนส่งทางบก(ขบ.)กำหนดรวมถึงผลกระทบที่ผู้ประกอบการได้รับจากสายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสแอร์ไลน์) รถตู้โดยสาร และการใช้รถส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุจินดา เชิดชัย หรือ  นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่งและเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และกิจกรรมในกิจการเชิดชัยกรุ๊ป กล่าวว่า ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับลดลง แต่ทางสมาคมก็จะเสนอตัวเลขอัตราค่าโดยสารเดิมให้ทางกรมการขนส่งพิจารณา โดยจะไม่มีการปรับลดราคาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เจ๊เกียว ให้เหตุผลว่า เพราะราคาน้ำมันที่ปรับลดก็อัตราเดียวกันกับเดือนเมษายน 2555 ซึ่งเป็นอัตราที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ดังนั้น จำเป็นต้องใช้อัตราค่าโดยสารเดิมต่อไป

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X