เครื่องบินตกล่าสุด พบซากเครื่องบินแอร์ แอลจีรี ที่เมืองทิเลมซี ประเทศมาลี
2014-07-25 05:21:02
Advertisement
คลิก!!!

 

   เครื่องบินตกล่าสุด เที่ยวบิน AH5017 แอร์ แอลจีรี (Air Algerie) ตกจริง พบซากเครื่องบินแล้วที่เมืองทิเลมซี ประเทศมาลี

          หลังจากมีรายงานว่า AH5017 แอร์ แอลจีรี (Air Algerie) หายจากจอเรดาร์ ไม่ทราบชะตากรรม เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2557 ล่าสุด เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ เผยว่า หน่วยงานการบินพลเรือนแอลจีเรีย ยืนยันแล้วเครื่องบิน AH5017 แอร์ แอลจีรี ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 116 ชีวิต ได้ประสบอุบัติเหตุตกที่ไหนสักแห่ง ระหว่างเดินทางจากประเทศเบอร์กินา ฟาโซ ไปยังเมืองแอลเจียร์ส ประเทศแอลจีเรีย แต่ยังไม่ยืนยันว่าตกที่ไหน

 
          รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานการบินพลเรือนแอลจีเรีย เผยว่า "ผมสามารถยืนยันได้ว่า เครื่องบินลำนี้ตกจริง" อย่างไรก็ดี ทางหน่วยงานการบินแอลจีเรียไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าตกที่ไหน 

          แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็มีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกห่างจากเมืองนีอาเม เมืองหลวงของประเทศไนเจอร์ ไปราว 450 กิโลเมตร และจุดที่เที่ยวบิน AH5017 แอร์ แอลจีรี ตกนั้น ไม่ใช่เส้นทางการบินของเครื่องบินลำนี้ ขณะที่รัฐมนตรีคมนาคมประเทศเบอร์กินา ฟาโซ ได้เปิดเผยยืนยันสอดคล้องกันว่า AH5017 แอร์ แอลจีรี ได้แจ้งเปลี่ยนเส้นทางการบินจริง เพื่อเลี่ยงการเผชิญกับพายุและทัศนวิสัยอันเลวร้ายและเลี่ยงการชนกับเครื่องบินอีกลำที่เดินทางจากเมืองแอลเจียร์สไปยังเมืองบามาโก

          ทั้งนี้ สำหรับรายงานเกี่ยวกับผู้โดยสารเบื้องต้น ทางสายการบินแอร์ แอลจีรี เผยว่าเป็นผู้โดยสารชาวฝรั่งเศส 50 ราย ขณะที่ทางการฝรั่งเศสเองกลับเชื่อว่า เครื่องบินอาจตกทางตอนเหนือของประเทศมาลี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความขัดแย้งกันอยู่ เช่นเดียวกับทางสนามบินอัวกาดูกู ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องบินน่าจะตกในพื้นที่กบฏ เมืองกิดัล ประเทศมาลี 
 
          อย่างไรก็ดี หลังจากพบว่าเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ ฝรั่งเศสก็ได้นำเครื่องบินทหาร 2 ลำ ที่ประจำการอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ออกค้นหาเที่ยวบิน AH5017
 
          และเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. กระทรวงการต่างประเทศ ได้รายงานผ่านทวิตเตอร์ ‏@MFAThai จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้โดยสารชาวไทยอยู่บนเครื่องบิน AH5017 แอร์ แอลจีรี ลำดังกล่าว

          ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่า มีการพบซากของเครื่องบิน AH5017 แอร์ แอลจีรี แล้ว ที่เมืองทิเลมซี ประเทศมาลี พร้อมระบุถึงสัญชาติของผู้โดยสารบนเครื่อง ดังนี้ ชาวฝรั่งเศส 50 ราย,  อัลจีเรีย 6 ราย, ชาวมาลี 1 ราย, ชาวเบลเยียม 1 ราย, ชาวลักเซมเบิร์ก 2 ราย, แคนาดา 5 ราย, แคเมอรูน 1 ราย, เยอรมัน 4 ราย, ไนจีเรีย 1 ราย, เลบานอน 8 ราย, โรมาเนีย 1 ราย, ชาวบูร์กินาฟาโซ 24 ราย, มีผู้โดยสาร 6 รายที่ไม่ได้ระบุสัญชาติ ส่วนลูกเรือ 6 ราย คือนักบิน 2 ราย และพนักงานต้อนรับ 4 ราย เป็นชาวสเปนทั้งหมด

          
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X