เครื่องดื่มบำรุงผิวพรรณให้คงความอ่อนเยาว์
2014-10-21 18:29:28
Advertisement
คลิก!!!

ซึ่งปัญหาเหล่านี้ นักวิจัยจากประเทศเยอรมันค้นพบว่า การบริโภคเครื่องดื่มประเภทช็อกโกแลต ชา หรือไวน์แดง เป็นประจำ มีผลป้องกันผิวพรรณเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรได้ โดยนักวิจัยได้ทดสอบกับผู้หญิงทั้งหมด 24 คน โดยใช้แสงแดด กระตุ้นให้ผิวหนังบริเวณที่มีแผ่นแปะ (Patches) เกิดการแสบร้อน แล้ววัดผลรอยแดงที่เกิดขึ้น ซึ่งรอยแดงที่เกิดขึ้นมีผลทำให้ผิวหนัง หยาบกร้าน หมองคล้ำ ไม่สดใส มีริ้วรอย ในเวลาต่อมาได้ 

จากนั้น ผู้ทดลอง 12 คนได้รับเครื่องดื่มช็อกโกแลตปริมาณ 3.5 ออนซ์ ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ จากกนั้นทำการทดสอบอีกครั้งหนึ่ง พบว่ากลุ่มที่ได้รับเครื่องดื่มช็อกโกแลตเป็นประจำนั้น มีรอยแดงลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับอีกกลุ่มหนึ่ง นักวิจัยสรุปว่า สารสำคัญที่พบในเครื่องดื่มช็อกโกแลต ชา ไวน์แดง คือ สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ซึ่งมีผลกระตุ้นระบบการไหลเวียนของโลหิตบริเวณผิวหนัง ทำให้เซลล์ผิวหนังได้รับสารอาหาร และออกซิเจนมากขึ้น ผิวจึงเปล่งปลั่ง มีสุขภาพผิวแข็งแรง


ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X