เกาหลีใต้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่ใช้อักษรเบรลล์เป็นครั้งแรกของโลก
2015-07-31 15:10:51
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีใต้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่ใช้อักษรเบรลล์เป็นครั้งแรกของโลก

บริษัทแห่งหนึ่งได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เป็นครั้งแรกของโลก ด้วยการผลิตสมาร์ทวอทช์ที่ใช้อักษรเบรลล์ในการทำงาน

นักพัฒนาจากประเทศเกาหลีใต้บริษัท 'Dot' ได้เปิดตัวอุปกรณ์ที่หน้าจอแสดงผลเป็นอักษรเบรลล์ แล้วจะทำการสร้างชุดของจุดซึ่งจะสามารถฉายภาพตัวอักษรเบรลล์ได้มากถึง 4 แบบด้วยกันในการบอกเวลา ตามรายงายข่าวจากสื่อ 'Science Alert'

โดยผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนความเร็วของตัวอักษรเหล่านี้ได้ ทั้งแบบให้ตัวอักษรเบรลล์แสดงได้เร็วขึ้นหรือช้าลง  

"90% ของคนตาบอดจะตาบอดในทันทีที่เกิดมาครับ และยังไม่มีอะไรที่รองรับการใช้ชีวิตของพวกเขาในเวลานี้ พวกเขาต่างสูญเสียโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลอย่างทันท่วงทีครับ" 'เอริค คิมจูยุน' ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท 'Dot' กล่าวกับสื่อ 'Tech' ของเอเชีย

"บริษัท 'Dot' สามารถช่วยบอกเวลาในชีวิตให้กับพวกเขาได้ ดังนั้นพวกเขาจะสามารถเรียนรู้ภาษาเบรลล์และเข้าถึงข้อมูลในทุกๆ วัน ได้ผ่านนิ้วมือของพวกเขาเองครับ ซึ่งมันเป็นเป้าหมายหลักของการเรียนรู้ภาษาเบรลล์ครับ"  

เช่นเดียวกันกับสมาร์ทวอทช์รุ่นอื่นๆ 'Dot' จะช่วยในการบอกเวลา, แจ้งเตือนเวลา, ส่งข้อความผ่านแอป, การนำทาง และบลูทูธ โดยแบตเตอรี่จะมีระยะเวลาการใช้งานได้ราว 10 ชั่วโมง หรือเทียบเท่ากับ 5 วันของช่วงเวลาที่ใช้งานจริง

อีกทั้งมันยังสามารถทำหน้าที่เป็น 'อี-รีดเดอร์' เพราะขนาดของหน้าจอไม่ได้เป็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เหมือนอย่างเช่นสมาร์ทวอทช์รุ่นดั้งเดิมที่เป็นกัน  

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X