เกาหลีใต้เตรียมใช้เครนยักษ์กู้เรือเซวอล นักดำน้ำเข้าในเรือได้แล้ว
2014-04-25 14:26:32
Advertisement
คลิก!!!

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MrVop

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

เกาหลีใต้เริ่มกู้เรือเซวอลด้วยเครนยักษ์วันนี้ นักประดาน้ำเข้าไปในตัวเรือได้แล้ว ลุ้นพบผู้รอดชีวิต

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานความคืบหน้าภารกิจกู้เรือเซวอลในวันนี้ (18 เม.ย.) ว่า เครนกู้เรือเซวอลเดินทางถึงจุดเกิดเหตุแล้ว ลุ้นเจอผู้รอดชีวิตภายในเรือ ขณะที่นักประดาน้ำสามารถเข้าไปในเรือได้แล้ว

รายงานระบุว่า เกาหลีใต้ได้ใช้เรือกว่า 171 ลำ ในการเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารเหยื่อเรือเซวอลล่ม และล่าสุด เครนกู้เรือเซวอล จำนวน 3 ตัว ได้เดินทางถึงจุดเกิดเหตุกลางทะเลแล้ว เพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญ คือการกู้เรือเซวอลให้ลอยขึ้นเหนือน้ำ หวังเจอผู้รอดชีวิตภายในนั้น โดยการกู้เรือครั้งนี้ เครนทั้ง 3 ตัว จะถูกนำไปตั้งรอบ ๆ เรือเซวอล ในระยะห่างที่เท่า ๆ กัน จากนั้นจะมีการตรึงรอบเรือ แล้วค่อย ๆ ยกเรือขึ้นเหนือน้ำ

ขณะที่ทีมนักประดาน้ำหลายชีวิต ตอนนี้ก็ได้เข้าไปภายในเรือเซวอลที่จมอยู่ได้แล้ว และการเจาะเติมอากาศให้เรือลอยขึ้นก็เริ่มต้นขึ้นแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้เสียชีวิตที่สรุปได้เมื่อเช้าวันนี้ ตัวเลขอยู่ที่ 25 ราย (เป็นนักเรียน 7 ราย) ขณะที่ผู้สูญหายอยู่ที่ 271 ราย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก menu.mt.co.kr


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Noonygirly


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @yoware
cr.http://www.kapook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X