เกาหลีใต้อ่วม น้ำท่วมฉับพลันดับ 5 ศพ
2014-08-26 22:18:44
Advertisement
คลิก!!!
 
เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในภาคใต้ของประเทศเกาหลีใต้ในวันจันทร์ โดยมีสาเหตุจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย และมีผู้สูญหายอีก 4 คน...
 
สื่อสำนักต่างๆ ในเกาหลีใต้รายงานว่า มีผู้หญิง 4 คนเสียชีวิตในเหตุน้ำท่วมฉับพลันที่เมืองบูซาน เมืองใหญ่ลำดับ 2 ของประเทศ โดยที่เขตเมืองดองแน-กู ทางเหนือของเมืองบูซาน หน่วยกู้ภัยพบผู้หญิง 2 คนติดอยู่ในรถยนต์ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำ ทั้งสองถูกช่วยและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แต่ได้รับการประกาศว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
ผู้เสียชีวิตอีกคนมีอายุประมาณ 60 ปี ถูกพบเมื่อเวลาประมาณ 16:00น. วันจันทร์ เชื่อว่าเสียชีวิตในอุบัติเหตุรถยนต์ และที่เขตกิจัง-กุน ทางใต้ของเมืองบูซาน หน่วยกู้ภัยพบผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์คนหนึ่ง โดยจากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ หญิงรายนี้กับเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนกำลังเดินทางกลับบ้าน ก่อนเผชิญน้ำท่วมฉับพลัน โดยเพื่อนร่วมงานของเธอหลบหนีออกจากรถได้อย่างปลอดภัย
 
 
(ภาพจาก: Yonhap) น้ำท่วมในเมืองบูซาน
 
ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พบผู้หญิงอายุระหว่าง 30-40 ปี 1 คนเสียชีวิตอยู่ภายในรถประจำทางคันหนึ่ง ซึ่งถูกพัดไปตามกระแสน้ำท่วมในเมืองชังวอน ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้โดยสารรถบัสคันเดียวกันนี้อีก 4 คนที่ยังคงสูญหาย
 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า ฝนที่ตกลงมาไม่หยุดและกระแสน้ำที่ไหลเร็ว ทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก ฝนตกหนักยังทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ 'โกริ-2' ต้องหยุดการทำงานเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ โดยไม่พบการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสี หรือความเสี่ยงใดๆ ในขณะนี้ แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของเกาหลีใต้ต้องถูกปิดเพราะฝน
 
cr.http://www.thairath.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X