เกาหลีใต้พบศพเจ้าของเรือเซวอล หลังหลบหนีมาหลายเดือน
2014-07-23 07:34:41
Advertisement
คลิก!!!

 

      เกาหลีใต้พบศพเจ้าของเรือเซวอลที่ตำรวจกำลังไล่ล่า รอผลยืนยันตัวตนครั้งสุดท้าย

          เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ รายงานว่า ตำรวจเกาหลีใต้พบศพชายปริศนาส่อเค้าเป็นเจ้าของบริษัทเรือเซวอล ซึ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหลายเดือน โดยจากการตรวจสอบในขั้นต้น พบว่ามีดีเอ็นเอเกี่ยวข้องกับพี่ชายของเขา

          รายงานระบุว่า ศพดังกล่าวถูกพบเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ในสวนพลัม เมืองซุนชอน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปราว 300 กิโลเมตร เและเมื่อนำศพมาตรวจดีเอ็นเอในขั้นต้น พบว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่สุดว่าจะเป็นนายยู บยอง อึน วัย 73 ปี ประธานบริษัท ชองแฮจิน ผู้ดำเนินกิจการเดินเรือเฟอร์รี่เซวอล ซึ่งล่มกลางทะเลเมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา 

          โดยทางตำรวจเกาหลีใต้เปิดเผยว่า "จากการตรวจสอบดีเอ็นเอเบื้องต้น ผลการตรวจสอบปรากฏออกมาว่าศพดังกล่าวมีดีเอ็นเอสัมพันธ์กับพี่ชายของเขา คือ นายยู บยอง อิล วัย 75 ปี ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ เราต้องตรวจสอบกันอย่างละเอียดเรื่องนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าศพนี้น่าจะเป็นศพนายยูแล้วล่ะ แต่ตอนนี้ก็ต้องรอผลการตรวจสอบดีเอ็นเอครั้งสุดท้ายปรากฏออกมาก่อน"

          ส่วนสภาพศพของนายยู บยอง อึน ในวันที่มีการพบศพวันแรกนั้น ตำรวจระบุว่า เขาเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อกันหนาวและหมวก และเน่าเปื่อยมาก นอกจากนี้ยังมีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กระจัดกระจายอยู่โดยรอบ อย่างไรก็ดี ช่วงเวลาที่เสียชีวิตและสาเหตุการเสียชีวิตของเขายังไม่สามารถยืนยันได้ตอนนี้

          ทั้งนี้ ยู บยอง อึน มีความผิดฐานฉ้อโกง และละเลยมาตรการความปลอดภัยของเรือ จนนำมาซึ่งการอับปางของเรือเซวอล คร่าชีวิตคนไปกว่า 314 ราย และตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตำรวจเกาหลีใต้ได้ตามล่าหาตัวนายยู บยอง อึน แบบที่เรียกว่าแทบจะพลิกแผ่นดิน โดยได้มีการตั้งรางวัลนำจับกว่า 16 ล้านบาท ซึ่งการตามล่าครั้งนี้ นับว่าเป็นปฏิบัติการตามล่าตัวคนร้ายครั้งใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เลยทีเดียว 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X