เกาหลีใต้ คุมเข้มนำเข้าไม้เซลฟี่
2014-11-25 17:19:51
Advertisement
Pyramid Game

รัฐบาลเกาหลีใต้  สั่งห้ามนำเข้าไม้เซลฟี่  หากฝ่าฝืนอาจถูกจำคุก 3 ปี หรือปรับถึง 30 ล้านวอน หรือประมาณ  8 ล้านบาท   

รัฐบาลเกาหลีใต้ ห้ามนำเข้าไม้เซลฟี่ เนื่องจากไม้เซลฟี่   มีบลูทูธ (Bluetooth) ที่เป็นรีโมทชัตเตอร์มีการใช้คลื่นวิทยุ  เพราะนับว่าเป็นอุปกรณ์สื่อสารชนิดหนึ่ง  การนำเข้ามาจำหน่ายจึงต้องตรวจสอบและออกใบอนุญาตตามกฏหมายของรัฐบาลเกาหลีใต้ก่อน    

โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์ ไอซีที และการวางแผนอนาคต ของเกาหลีใต้  เปิดเผยว่า  รีโหมดของไม้เซลฟี่อาจปล่อยคลื่นบลูทูธรบกวน และอาจทำให้เกิดปัญหาความรั่วไหลของข้อมูล  ที่อาจกระทบความมั่นคงของเกาหลีใต้  พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริโภคแจ้งเบาะแส  หากมีผู้นำเข้าไม้เซลี่โดยผิดกฏหมาย

รัฐบาลเกาหลีใต้แสดงความกังวลเรื่องการแผ่รังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของไม้เซลฟี่ หรืออุปกรณ์ไอทีอื่นๆ  ที่ทำงานไม่ต่างกับการทำงานของโทรศัพท์มือถือ   ซึ่งต้องอยู่ภายใต้กฏหมายการควบคุมการจำหน่ายอุปกรณ์ไร้สายของประเทศเกาหลีใต้  เพราะอุปกรณ์ไอทีที่ปล่อยคลื่นแม่เหล็กออกมา   จะต้องมีใบรับรองจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ ไอซีที และการวางแผนอนาคต ของเกาหลีใต้ รับรอง  ก่อนจำหน่ายให้ผู้บริโภค

 

ที่มา  http://shows.voicetv.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X