ฮ่องกงประท้วง ไม่สนวันชาติจีน พร้อมรับมือหากขอคืนพื้นที่
2014-10-02 07:18:25
Advertisement
คลิก!!!

 

   ข่าวฮ่องกงประท้วง ล่าสุด สถานการณ์ ฮ่องกง กลุ่มผู้ประท้วงปฏิเสธคำร้องขอจากทางการให้หยุดชุมนุมทันที แม้จะเป็นวันชาติจีน บอกพร้อมรับมือหากขอคืนพื้นที่

          วันที่ 1 ตุลาคม 2557 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้ชุมนุมชาวฮ่องกงปฏิเสธคำขอร้องของทางการที่ให้ยุติการชุมนุมทันที แต่กลับขยายเข้ายึดถนนหลายสายในฮ่องกง เตรียมพร้อมรับการทวงคืนพื้นที่ของตำรวจเพื่อจัดงานฉลองวันชาติจีน ในวันนี้ (1 ตุลาคม) ซึ่งก็เป็นกำหนดเส้นตายที่ผู้นำประท้วงเรียกร้องให้ผู้ว่าการฮ่องกงลาออก รวมทั้งมอบประชาธิปไตยที่แท้จริงให้ประชาชน มิฉะนั้นจะยกระดับการประท้วงขึ้นไปอีก 

          รายงานระบุว่า ตำรวจปราบจลาจลได้ถอนกำลังออกไปตั้งแต่วันจันทร์ และถึงช่วงคืนวันอังคาร บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยมีข่าวลือไปในกลุ่มผู้ประท้วงว่า ฝ่ายตำรวจอาจกำลังเตรียมตัวเคลื่อนเข้าไปขอคืนพื้นที่อีกครั้ง เนื่องจากรัฐบาลประกาศว่าจะยังคงเดินหน้าเฉลิมฉลองวันชาติ ตามที่กำหนดเอาไว้ แต่ข่าวลือนี้ไม่ได้ทำให้ผู้ประท้วง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหวั่นไหว พวกเขายืนกรานเรียกร้องประชาธิปไตยเต็มรูปแบบในฮ่องกง และต้องการให้ เหลียง ชุนอิง ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งเป็นบุคคลที่ปักกิ่งหนุนหลังอยู่ ลาออกจากตำแหน่งไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X