ฮือฮา!! เมรุสีชมพูที่วัดโคราช ชาวบ้านเชื่อแก้เคล็ด-คนตายลดลง
2015-04-20 19:27:00
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเมรุเผาศพภายในวัดพบสุข ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กำลังเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางวัดได้มีการบูรณะเมรุเผาศพหลังเก่าที่ก่อสร้างมานานกว่า 25 ปี โดยการทาสีเมรุใหม่ทั้งหลัง ให้เป็นสีชมพูสดใส อีกทั้งยังได้มีการทาสีชมพูที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ และราชรถที่ใช้เข็นศพรอบเมรุ จนเป็นที่สะดุดตาแก่ประชาชน  

 

 พระอธิการวิทยา วิรัตน์ทโน อายุ 30 ปี พระลูกวัดพบสุข ผู้ออกแบบแนวคิดและเป็นช่างทาสีเอง กล่าวว่า เดิมที่วัดพบสุข มีชื่อเก่าว่า วัดไทยชัยมงคล และได้มีการก่อสร้างเมรุหลังดังกล่าวขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2533 โดยในครั้งแรกนั้นมีสีขาว แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปสีขาวก็เริ่มหมอง ทำให้ญาติโยมที่ผ่านไปมาในช่วงเวลากลางคืน รู้สึกกลัว ทางวัดจึงมีการบูรณะเมรุหลังดังกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ตนจึงมีความคิดว่า ควรที่จะทาสีเมรุให้มีสีสดใส เพราะชาวบ้านจะได้ไม่กลัว อีกทั้งญาติโยมที่มาเผาศพ จะได้ไม่รู้สึกโศกเศร้ามากไปกว่าเดิม จึงตัดสินใจทาสีเมรุเป็นสีชมพูทั้งหมด นอกจากนั้นยังได้นำสีชมพูไปทาที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ และราชรถที่ใช้ในการเข็นศพรอบเมรุด้วยเช่นกัน

 

 หลังจากที่ตนได้บูรณะเมรุให้เป็นสีชมพู ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นสีที่ดูแล้วสดใส ไม่น่ากลัวเหมือนแต่ก่อน ตนยังแปลกใจว่า หลังจากที่วัดได้ทาสีเมรุเป็นสีชมพู กลับพบว่าจากเดิมที่มีงานศพ เดือนละ 4-5 งาน ก็พบว่าลดลงเหลือเพียงเดือนละ 1 งาน หรือบางเดือนก็แทบไม่มีคนเสียชีวิต ซึ่งชาวบ้านบางรายก็คิดว่าอาจจะเป็นการแก้เคล็ดอีกทางหนึ่ง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X