ฮือฮา!! หมูแสนรู้ ทำตัวเป็นลูกศิษย์วัด เดินตามพระบิณฑบาต
2015-04-01 15:20:24
Advertisement
Pyramid Game
 
เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหมูเดินตามพระภิกษุ ในขณะเดินบิณฑบาตที่ตลาดอำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย สร้างความประหลาดใจกับผู้ที่ได้พบเห็น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถาม และพบเห็นหมูเดินตามพระในขณะที่กำลังเดินบิณฑบาต โดยทราบชื่อพระ คือ พระอาจารย์วิชัย ส่วนหมูที่เดินตามชื่อ อิทธิฤทธิ์ อายุ 1 ปี 2 เดือน โดยชาวบ้านที่อยู่ในอำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร นำมาถวายพระ ตั้งแต่เป็นลูกหมูอายุได้ 1 เดือน เป็นหมูพันธุ์พื้นเมืองหรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หมูแม้ว มีผิวสีดำ หนังย่นเหมือนหนังแรด น้ำหนักประมาณ 70-80 กิโลกรัม 
 
 
 
 พระอาจารย์วิชัยกล่าวว่า หมูตัวนี้มีลักษณะนิสัยเชื่อง อยู่ง่าย กินง่าย ไม่ค่อยเลือกอาหาร แต่ที่ชอบเป็นพิเศษๆ จะชอบขนม จะคอยเฝ้าติดพระอาจารย์วิชัย ไม่ว่าจะไปไหน โดยจะไม่ยอมห่าง และไม่ว่าพระอาจารย์วิชัย จะไปโปรดโยม หรือไปบิณฑบาต ก็จะตามไปด้วยทุกครั้ง ถ้าไม่ให้ไป จะมีนิสัยดื้อและเกเร 
 
 
 
 พระอาจารย์วิชัยกล่าวต่อว่า อาตมาเลี้ยงตามอัตภาพ เพราะเป็นพระ มีอะไรก็ให้กินอย่างนั้น และอาตมาไม่ใช่เป็นพระในจังหวัดสุโขทัย แต่ที่มาบิณฑบาตที่นี่เพราะมาเข้าปริวาสกรรม ที่วัดป่าแฝก อำเภอกงไกรลาศ สุโขทัย ช่วงเช้าจึงออกมาบิณฑบาต และหมูตามมาด้วย จนเป็นที่สนใจกับผู้ที่ได้พบเห็น และอีกไม่กี่วัน อาตมาก็จะกลับวัดต้นสังกัด จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อปฏิบัติธรรม ช่วงที่ผ่านมาถือว่ามีความผูกพันกับเจ้าหมูตัวนี้มาก เหมือนเป็นคนหรือเป็นลูกศิษย์ เพราะเลี้ยงมาเป็นปี จึงมีความรักและผูกพันกับเจ้าหมูอิทธิฤทธิ์นี้มาก
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X