ฮือฮา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เยือนจีน เซอร์ไพรส์ พูด"จีนกลาง"อย่างน่าทึ่ง ผู้คนถึงอึ้ง
2014-10-27 17:55:01
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค ได้สร้างความตะลีงและประทับใจให้แก่ผู้ฟังชาวจีน ในการเยือนแดนมังกรเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเขาได้โชว์ทักษะการพูดภาษาจีนได้อย่างดี เกือบถึงขึ้นคล่องปร๋อ ระหวางการซักถามของผู้ฟังเป็นเวลากว่า 30 นาที

 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊คแห่งนี้ ได้เป็นแขกในการบรรยายเผยประสบการณ์การทำงาน ในมหาวิทยาลัยซิงหัวของจีน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปรากฎว่า เมื่อถูกถามเป็นภาษาอังกฤษ พ่อมดเฟซบุ๊ครายนี้สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ฟังด้วยการพูดภาษาจีนกลางได้ดีอย่างน่าทึ่งมาก 

 

ขณะที่พิธีกรได้ถามเขาว่า เพราะเหตุใด เขาจึงเรียนภาษาจีนกลาง เจ้าตัวบอกว่า มีสามเหตุผล อย่างแรกคือ คู่ชีวิตเขา พริสซิลล่า ชาน เป็นคนเชื้อชาติจีน อย่างที่สอง เขาชอบวัฒนธรรมจีนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และอย่างที่สาม เขาชอบที่จะได้ทำสิ่งที่ท้าทายตัวเอง 

 

ต่อมาภายหลังการเยือน นายมาร์คยังได้เผยผ่านเฟซบุ๊คของเขาว่า เป็นครั้งแรกที่เขาได้พูดภาษาจีนต่อหน้าผู้คน ที่มหาวิทยาลัยซิงหัว โดยหัวข้อที่สนทนาเป็นเรื่องการเชื่อมโยงโลกด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เนท นวัตกรรมใหม่ ๆ และเฟซบุ๊คในยุคแรก ๆ ขณะที่ผู้คนต่างบอกว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก พูดภาษาจีนได้ในระดับ"น่าประทับใจ"และถึงขั้น"เจ๋ง"ทั้งนี้ เป็นที่รู้ว่า  มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ศึกษาภาษาจีน โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์นางโอปร่าห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังสหรัฐ เมื่อปี 2010 ว่า เขากำลังเรียนภาษาจีนกลางอยู่

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X