ฮือฮา!พระสงฆ์วัดดังระยองช่วยกันล้อมจับโจร หลังเข้าไปขโมยโน๊ตบุ๊ค-มือถือในกุฏิ
2015-03-30 13:51:25
Advertisement
คลิก!!!
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ร.ต.ท.ชณุตย์ ปานทอง ร้อยเวรสภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากพระสงฆ์ วัดลุ่มมหาชัยชุมพล ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าสามารถจับโจรที่เแอบเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในวัดไว้ได้ และให้รีบไปรับตัว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมด้วยกำลังเดินทางไปตรวจสอบ 
 
 ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าพระอุโบสถของวัด พบพระสงฆ์จำนวนหลายรูป กำลังยืนล้อมกันอยู่ที่ด้านหน้า พร้อมด้วยชาวบ้านที่มาร่วมประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทพระ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ พบกับนายมานพ วิหค อายุ 33 ปี คนร้ายที่ถูกจับล็อคไว้ภายในวงล้อมของพระสงฆ์ 
 
 จากการสอบถามพระกิตติ หนึ่งในพระสงฆ์ที่จับตัวนายมานพ ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุอาตมากับพระรูปอื่นๆ กำลังทำพิธีอุปสมบทพระใหม่อยู่ภายในอุโบสถ ขณะที่กำลังทำพิธีอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงพระลูกวัดที่ทำงานอยู่ภายในศาลาการเปรียญ บอกว่ามีโจรเข้ามาขโมยของ อาตมาพร้อมพระสงฆ์ที่กำลังทำพิธีอยู่ในอุโบสถจึงหยุดพิธีไว้ชั่วคราว และรีบออกไปดู จึงพบกับนายมานพกำลังวิ่งหนี ออกมาจากกุฏิของอาตมา พร้อมด้วยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง และมือถือ 1 เครื่อง อาตมาและพระสงฆ์ทั้งหมดจึงไปสกัดจับตัวคนร้าย โดยพระสงฆ์จำนวน 5 รูป เข้าไช่วยกันจับ โดยการล็อคตัวไว้จนกระทั่งคนร้ายหมดแรงและยอมจำนนในที่สุด หลังจากนั้นตนก็ช่วยกันนำจับตัวคนร้ายมาไว้บนศาลาการเปรียญ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย
 
 สอบสวนนายมานพ ให้การรับสารภาพว่า เข้าไปขโมยของมีค่าภายในวัดจริง เพราะคิดว่าไม่มีพระสงฆ์อยู่ จนกระทั่งหอบหิ้วทรัพย์สินออกมาจากกุฏิ ก็ต้องตกใจ เพราะมีพระเข้ามาช่วยกันล้อมจับจนหมดแรง และยอมจำนนในที่สุด 
 
 จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างก็ทึ่งในความสามารถของพระสงฆ์ ที่แสดงบทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับโจรได้ ก็นับว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจในความร่วมมือร่วมใจของพระสงฆ์ในครั้งนี้
 
 สำหรับวัดลุ่มมหาชัยชุมพล เป็นวัดที่เป็นสถานที่ตั้งของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นที่ศรัทธาของชาวระยองเป็นอย่างมาก และมีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้สักการะไม่ขาดสาย ทำให้มีผู้คนเข้าไปทำบุญกันจำนวนมาก จึงมักมีมิจฉาชีพลักลอบเข้าไปขโมยทรัพย์และเงินบริจาคอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยจับคนร้ายได้ จนกระทั่งครั้งนี้พระสามารถจับคนร้ายได้
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X