ฮือฮา! พระปิดตาหมุนเองได้ ล่าสุดมีคำตอบแล้ว
2014-09-22 15:18:42
Advertisement
Pyramid Game

 

ฮือฮาพระปิดตาหมุนตัวเองไปทางทิศใต้ตลอดเวลา ล่าสุด อ.เจษฎา มีคำตอบแล้ว บอกอย่าหลงซื้อในราคาแพง

(22 ก.ย.) จากประเด็นได้ ซึ่งรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้รายงานว่า พบพระปิดตาที่หมุนตัวไปทางทิศใต้ตลอดเวลาใน จ.นครพนม ลักษณะของพระเป็นสีดำเหมือนดินเผา มีน้ำหนักเบา

รายงานระบุว่า พระองค์ดังกล่าวเป็นของ นายกุษณะ ทามนตรี โดยเจ้าของเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้นำพระปิดตาดังกล่าวมาวางไว้บนแผ่นกระจกใสเพื่อจะบูชา และตั้งใจที่วางให้หันหน้าไปทางทิศเหนือ แต่ปรากฏว่าองค์พระหันหน้าหมุนตัวเองมาทางทิศใต้ทุกครั้ง ซึ่งพระปิดตานี้ตนได้มาจากพระธุดงค์รูปหนึ่งที่เจอตอนนั่งสมาธิอยู่ในวัดพระธาตุพนม

ล่าสุด อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาคชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Jessada Denduangboripant โดยได้ไขข้อข้องใจกรณีพระปิดตาหมุนเองได้ในแบบหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งข้อความระบุว่า "ตอบคำถามข่าวเช้าช่อง 3 ครับ ... พระเครื่องศักดิ์สิทธิ หมุนเองได้ เวลาว่างบนพื้นกระจก จะหมุนเองไปทิศใต้เสมอ... เป็นไปได้ไงครับ อ.เจษฎ์ ???
คำตอบคือ พระเครื่ององค์นี้น่าจะมีคุณสมบัติเป็นแม่เหล็กครับ อาจจะทำโดยผสมเหล็กลงไปต่อหล่อพระ หรือใช้ผงดินที่มีแร่เหล็กผสมเวลาพิมพ์พระ สามารถลองเอาไปดูดหรือผลักกับแท่งแม่เหล็กได้ เวลาอยู่บนพื้นลื่น ๆ เลยหมุนได้ไปตามทิศแม่เหล็ก ถ้าจะดูทิศทางเหนือใต้ของสนามแม่เหล็กจากพระ ก็ต้องโรยผงตะไบเหล็กไว้กับพื้นแล้วเอาพระไปตั้งตรงนั้น .... อย่าหลงซื้อแพง ๆ นะครับ 

 

http://www.sanook.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X