ฮายาโอะ มิยาซากิ อาจหวนคืน Studio Ghibli อีกครั้ง
2014-08-09 19:15:58
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก 宮崎 駿

          ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ก่อตั้งและหัวเรือใหญ่แห่ง Studio Ghibli อาจกลับมาลุยงานอีกครั้งด้วยการผลิตหนังสั้นสำหรับพิพิธภัณฑ์จิบลิ

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2014 เว็บไซต์ Variety ได้รางานคำกล่าวของ โทชิโอะ ซูซูกิ (Toshio Suzuki) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตโปรดิวเซอร์ ของ Studio Ghibli ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) หัวเรือใหญ่แห่งค่าย Studio Ghibli อาจกลับมาสร้างผลงานให้เราได้ดูกันอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เขาเป็นผู้ให้ข้อมูลว่าสตูดิโอแห่งนี้กำลังจะยุบแผนกโปรดักชั่น ซึ่งส่งผลให้ไม่มีผลงานใหม่ป้อนสู่ตลาดนับจากนี้

          โดย โทชิโอะ ซูซูกิ กล่าวว่าผู้กำกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้พูดคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวว่า อยากกลับมาผลิตผลงานขนาดสั้นสำหรับพิพิธภัณฑ์จิบลิ ในกรุงโตเกียว "นี่เป็นเพียงการคาดเดาของผมนะ แต่ผมคิดว่าเขาอาจกลับมาทำหนังสั้นอะไรทำนองนั้น" เขากล่าว

          นอกจากนี้ อดีตโปรดิวเซอร์แห่ง Studio Ghibli ยังกล่าวโดยไม่ลงรายละเอียดใด ๆ ว่าวิธีการผลิตแอนิเมชั่นของพวกเขานั้นเปลี่ยนไปแล้ว "เราต้องการสร้างบริษัทในฝัน ผมคิดว่าเราควรจะทำอะไรที่เหมาะกับตัวเรา และเลี่ยงการทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา โดยที่ผ่านก็ได้เรียนรู้บ้างแล้วว่าขอบเขตของเรามีแค่ไหน และเราก็มีความสุขกับมัน แต่พอมาถึงจุดนี้มันเป็นช่วงเวลาที่เราต้องค้นหาว่าจะทำอะไรต่อไป"

          ทั้งนี้ ฮายาโอะ มิยาซากิ ประกาศวางมือจากการผลิตแอนิเมชั่นเมื่อเดือนกันยายน 2013 โดยผลงานชิ้นสุดท้ายที่เขาฝากไว้กับค่ายนี้ ได้แก่ The Wind Rises ที่เขาตั้งใจกำกับด้วยตัวเอง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X