ฮอตเกิร์ล ''ฮยอนอา'' รั้งรองแชมป์ ท็อป 10 คำค้นหาฮิตเกาหลีปี 2014
2014-12-22 13:20:46
Advertisement
Pyramid Game

        กูเกิ้ลเกาหลีใต้เผย 10 อันดับคำค้นหาสุดฮอตแห่งปี 2014 (South Korea's top trending searches of 2014) โดยในหมวดของชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดในปีนี้ตกเป็นของ ''คิมยูนา'' ราชินีสเกตน้ำแข็งแชมป์โลกที่โด่งดังในวงการบันเทิงเกาหลี 

        ซึ่งสาเหตุที่ชื่อของเธอมากวินในครั้งนี้เป็นเพราะกระแสความไม่พอใจของชาวเกาหลีต่อผลการตัดสินการแข่งขันกีฬาน้ำแข็งในโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งล่าสุด เลยทำให้ชื่อของเธอถูกพูดถึงในปีที่ผ่านมาอย่างกว้างขวาง อันดับ 2 ได้แก่ ''ฮยอนอา'' ฮอตเกิร์ลแห่งวง ''4Minute'' ที่สร้างความฮือฮากับวงการโทรทัศน์ด้วยการปล่อยรายการ ''HyunA's Free Month'' เรียลลิตี้ ตามติดชีวิตชีวิตคนดังออกมาให้บรรดาแฟนพันธุ์แท้และแฟนขาจรได้เห็นถึงลักษณะการทำงานของไฮดอลที่ไม่ใช่แค่สวยหล่อไปวันๆ เท่านั้น อันดับ 3ได้แก่ชื่อของ ''รยูฮยอนจิน'' นักเบสบอลชื่อดังของเกาหลีใต้ที่นอกจากมีชื่อเสียงทางด้านกีฬาแล้วเขายังโด่งดังในวงการบันเทิงอีกด้วย 

         โดยในปีนี้เขาได้มีกิจกรรมในวงการบันเทิงมากมายอาทิ การร่วมเป็นแขกรับชิญใน ''รันนิ่งแมน'' รวมถึงการเลือกใช้เพลงของหนุ่มสุดฮอตวง ''ซีเอ็นบลู'' มาเป็นเพลงประจำตัวในการแข่งขัน La Dongers ซึ่งทำให้เขามีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว อันดับ 4 ''ฮโยซอง'' เซ็กซี่ไอดอลแห่งวง ''Secret''ที่ซิงเกิลเดี่ยวเพลง ''Good Night Kiss'' ส่งให้เธอติดชาร์ตในครั้งนี้ อันดับ 5 ''ยูบยองอึน'' นักธุรกิจเจ้าของเรือมรณะเซวอที่คร่าชีวิตเหล่านักเรียนชั้นมัธยมปลายมากกว่า 200 ศพ อันดับ 6 ได้แก่ศิลปินสาวลุคใส ''ไอยู'' ที่เข้าท็อปชาร์ตเพราะผลงานมินิอัลบั้ม ''A Flower Bookmark'' ที่โดดเด่น อันดับ 7 มากันยกทีมกับสาวๆ วง ''Girl's Day'' 

         เนื่องจากปีนี้เหล่าสมาชิกมีผลงานเดี่ยวผ่านหน้าขอโทรทัศน์กันแทบทุกคน แถมซิงเกิลล่าสุด ''Something'' ก็ยังฮิตแรงจนถูกศิลปินอื่นนำไปคัพเว่อร์ในหลายเวอร์ชั่น อันดับ 8 เป็นชื่อของ ''ชินเฮชอล'' นักแต่งเพลง-นักร้องเพลงร็อคเจ้าของฉายา ''คิง ออฟ ดาร์กเนส'' ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายกระทันหันหลังอยู่ในอาการโคม่ามานาน 5 วัน อันดับ 9 ได้แก่ไอดอลแห่งปี 2014 ''เอ็กโซ'' (EXO) และอันดับ 10 ได้แก่  ''คลาร่าอี '' นางแบบและนักแสดงสาวจากซีรีส์ Emergency Couple ที่รั้งอันดับอยู่ในชาร์ตนี้จากประกาศจัดอันดับผู้หญิงสวยที่ 2 ของโลก

         ขณะที่สุดยอดคำค้นหาปี 2014 ในสาขาโทรทัศน์  ได้แก่ 1 Infinity Challenge รายการที่รวบรวมพิธีกรและตลกดังทั่วฟ้าเกาหลีใต้มาไว้อย่างครบเครื่อง ที่เข้ามาวินเป็นที่ 1 เพราะข่าวฉาวของหนึ่งในพิธีกรถูกตั้งข้อหาเมาแล้วขับ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของซีรีส์ฟอร์มยักษ์ ''Empress Ki'' ของนางเอกโกอินเตอร์ ''ฮาจีวอน'' ที่ปาดหน้าเอาชนะอันดับ 3 ซีรีส์ดัง ''You Who Came From The Stars'' ของยัยตัวร้าย ''จอนจีฮยอน'' และ ''คิมซูฮยอน'' ไปแบบเฉียดฉิว อันดับ 4 ตกเป็นของม้ามืดรายการ ''Witch Hunt'' ที่ออกอากาศทางเคเบิล JTBC ซึ่งเป็นช่องเดียวกับอันดับ 5 รายการ ''Abnormal Summit'' ซึ่งมีเนื้อหาแปลกใหม่ที่ว่าทำไมผู้ชายต่างชาติที่พูดเกาหลีได้ถึงมีเยอะขนาดนี้! อันดับ 6 รายการ ''Superman is Back'' รายการที่ดูได้ตั้งแต่เด็กน้อยยันคนชรา ด้วยเนื้อหาที่บอกเล่าถึงการเลี้ยงลูกของคนยุคใหม่ที่จะมีเทคนิคของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป 

         โดยในซีซั่นนี้ยังได้พระเอกตลอดกาล ''ซงอิลกุ๊ก'' จาก ''จูมง'' มาร่วมสร้างสีสันพร้อมกับลูกแฝดสามของเขาอีกด้วย อันดับ 7 ได้แก่ ''จองโดจุน'' ซีรีส์ฟอร์มใหญ่ 50 ตอนซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับขุนนางเกาหลีที่เก่งกาจมากที่สุดยุคกลางและนักการเมืองในราชวงศ์โชซอนตอนต้น อันดับ 8 คือ Jang Bo Ri is Here! ซีรีส์คอมเมดี้ดังที่เสนอเรื่องราวของสองครอบครัวที่ตื่นเต้นด้วยเนื้อหาแฟนตาซีที่ว่าเมื่อลูกสาวเธอได้เปลี่ยนแปลงไปในชั่วข้ามคืน อันดับ 9 ''Running Man'' วาไรตี้ชื่อดังที่แม้เข้าสู่ซีซั่น 2 แต่ฟอร์มก็ยังไม่ตก แถมปีนี้ยังขยายสาขาเปิดเฟสสองที่เมืองจีนแล้ว และอันดับ 10 คือ Gag Concert วาไรตี้ตลกร้ายที่เสนอความขบขันผ่านละครสั้นแต่ไม่วายคงคอนเซปต์แนมสังคมให้ได้ขบคิดกันด้วย
 


ที่มา   สยามดารา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X