อเมริกามอบเงิน 1.4 พันล้านบาท ช่วยเหลือปาเลสไตน์
2014-07-23 07:08:36
Advertisement
คลิก!!!

 

  สหรัฐอเมริกา มอบเงินช่วยปาเลสไตน์ พร้อมหารือกับสหประชาชาติ หวังสงบศึก อิสราเอล-ปาเลสไตน์

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า สหรัฐอเมริกาได้ส่งเงินช่วยเหลือจำนวน 47 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1496 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้กับชาวปาเลสไตน์ จากเหตุขัดแย้งในฉนวนกาซา ซึ่งชาวปาเลสไตน์หลายคน จำเป็นต้องหลบหนีออกจากบ้านของตัวเอง นับตั้งแต่ที่มีสงครามเกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

          โดยกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ได้จำแนกว่า เงินช่วยเหลือที่อนุมัติเมื่อวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม นั้น กว่า 1 ใน 3 ของเงินช่วยเหลือ หรือประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ (477 ล้านบาท) จะมอบให้กับองค์การสหประชาชาติเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย จากเหตุการณ์ในฉนวนกาซา

          ด้านนายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงการต่าง ประเทศของสหรัฐอเมริกา มีกำหนดเข้าหารือกับนาย บัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ ในวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2557 ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ โดยทั้งสองฝ่าย ได้หารือเกี่ยวกับการที่สหรัฐอเมริกา จะยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับสหประชาชาติ พร้อมกับที่สหรัฐอเมริกา จะพยายามผลักดันข้อตกลงสงบศึกชั่วคราว ระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาสอีกด้วย

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X