อุทาหรณ์"เมาหื่น"นศ.ผู้ดีเจอคุก ใช้"น้องชาย"เล่นแก้มเพื่อนสาวร่วมสถาบันขณะหลับ-ศาลไม่ให้"อุทธรณ์"
2014-10-23 20:38:00
Advertisement
Pyramid Game

"เดอะ มิรเร่อร์"รายงานว่า นักศึกษารายหนึ่ง ประจำมหาวิทยาลัยนอร์ธติงแฮม เทรนท์ ในเมืองนอร์ธติงแฮม ของอังกฤษ ได้ถูกจำคุกเป็นเวลา 9 เดือน ภายหลังรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุคุกคามทางเพศ จากกรณีใช้"น้องชาย"เคาะบนแก้มเพื่อนนักศึกษาสาวร่วมสถาบันที่นอนหลับ ระหว่างที่เขาเมา ในงานปาร์ตี้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้ถูกบันทึกภาพดังกล่าวไว้ด้วย ขณะที่ศาลได้ปฎิเสธที่จะให้จำเลยอุทธรณ์คดี โดยพิจารณาว่าเป็นคดีที่น่ารังเกียจอย่างยิ่ง โดยเจ้าตัวได้เริ่มชดใช้โทษความผิดตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา

 

รายงานระบุว่า นักศึกษาดังกล่าวชื่อนายจอห์น ลุค เดล นศ.ประจำภาควิชาอาชญวิทยา วัย 21 ปี ได้ก่อเหตุน่ารังเกียจต่อสาวรายหนึ่งระหว่างงานปาร์ตี้ เมื่อปีที่แล้ว โดยเพื่อนของเขาได้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่นายจอห์น ได้นำ"ความเป็นชาย"ของเขาวางและเคาะเบาๆ  ที่แก้มหญิงดังกล่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว แต่กลายเป็นที่ประจักษ์รู้หลังจากเพื่อนคนดังกล่าวได้นำคลิปอุบาทว์นี้มาโชว์ต่อเหล่าเพื่อนร่วมงาน ซึ่งฝ่ายหลังได้เข้าฟ้องร้องต่อเจ้าหน้าที่รัฐ นำไปสู่การดำเนินคดีต่อนักศึกษาเมาหื่นรายนี้ 

 

ขณะที่นักศึกษาสาวผู้เป็นเหยื่อกล่าวว่า การกระทำนี้ทำให้เธอคิดว่าอาจมีการส่งต่อคลิปน่าเกลียดดังกล่าวให้ผู้อื่นด้วย และมันทำให้เธอช็อกตะลึงถึงขณะนี้ ขณะที่เหล่าผู้พิพากษาในศาล ได้ปฎิเสธที่จะให้หนุ่มเมาหื่นรายนี้อุทธรณ์คดี ระบุว่า การกระทำของเขาได้สร้างความเลวร้ายและความบอบช้ำทางจิตใจต่อเหยื่ออย่างยิ่ง

 

แม้ว่าทนายความจะอ้างว่า นายจอห์น พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อแก้ตัวต่อความผิดของเขา รวมทั้งยอมพักการเรียนจนกว่าเหยื่อสาวผู้ร่วมสถาบันจะจบการศึกษา และยังได้กักบริเวณตัวเองภายในบ้านพักพ่อแม่ และทำงานให้พ่อแม่เพื่อหาเงินเป็นค่าชดเชยความเสียหายที่เขาก่อขึ้นให้แก่เหยื่อผู้เสียหาย  ทั้งนี้ จากคำตัดสินดังกล่าวส่งผลให้นายจอห์นต้องหมดอนาคตด้านการศึกษาโดยปริยาย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X