อาหารเพิ่มพลัง
2014-10-25 18:29:19
Advertisement
Pyramid Game

เป็นอาหารจริงๆ ไม่ใช่อาหารเสริมหรือเครื่องดื่มชูกำลัง อีกทั้งยังหารับประทานได้ง่าย และถ้าเลือกให้ถูกกับอาการ ก็จะเสริมสร้างพลังและนำชีวิตชีวากลับมาอย่างรวดเร็ว มีอะไรบ้างมาดูกัน

อาการ: เครียด

สิ่งที่ควรกิน: โยเกิร์ตไขมันต่ำหนึ่งถ้วยหรือ 2 ช้อนโต๊ะ จะช่วยคลายเครียดได้ งานวิจัยจากประเทศสโลวาเกีย พบว่าการกินอาหารที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนอย่างโยเกิร์ตและถั่ว จะทำให้สภาวะความเครียดมีน้อยลงเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้กินอาหารจำพวกกรดอะมิโน ฉะนั้นลองกินโยเกิร์ตกับถั่วบ้างก็จะดี

อาการ: พลังงานถดถอย

สิ่งที่ควรกิน: ลูกเกดและถั่วรวมทั้งธัญพืช สามารถช่วยให้เรามีพลังวังชาขึ้นมาได้ เพราะลูกเกดอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งร่างกายจะใช้เปลี่ยนจากน้ำตาลไปเป็นพลังงาน ส่วนถั่วอุดมไปด้วยแมกนีเซียมที่ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น แถมยังช่วยให้ระบบประสาทและกล้ามเนื้อแข็งแรง ในทางกลับกัน ถ้าร่างกายมีระดับแมกนีเซียมในระดับต่ำจะทำให้เกิดกรดแล็กติกซึ่งทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียได้

อาการ: สมองอ่อนล้า

สิ่งที่ควรกิน: บลูเบอร์รี่ เพราะมีสารป้องกันมิให้สมองเกิดอนุมูลอิสระ อันนำไปสู่ความเสื่อมของเซลล์สมอง ที่อาจส่งผลให้เกิดโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสัน

อาการ: งัวเงีย…ลุกไปทำงานไม่ไหว

สิ่งที่ควรกิน: ไข่และขนมปังโฮลวีตสำหรับมื้อเช้าจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้น เพราะไข่อุดมไปด้วยโปรตีน ถ้าได้กินเป็นอาหารเช้า นอกจากจะให้พลังงานแก่เรา ยังช่วยให้เรากินอาหารมื้ออื่นๆ ลดน้อยลง ฉะนั้นใครที่กำลังรักษาหุ่นก็สามารถเลือกไข่และขนมปังโฮลวีตเป็นอาหารเช้าได้เช่นกัน

อาการ: อารมณ์เสียหรือหงุดหงิด

สิ่งที่ควรกิน: ช็อกโกแลต งานวิจัยในอิตาลีพบว่าคนที่กินช็อกโกแลตบ่อยๆ จะมีแรงขับทางเพศสูง และกระตือรือร้น ซึ่งความกระตือรือร้นของคนเรามักทำให้มองโลกสดใสอยู่เสมอ

 

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X