อายไหม! เด็ก 6 ขวบ เก็บจานชามแทนนศ.มหาลัยดังที่กินเสร็จแล้วเผ่นแนบ
2014-09-19 15:20:21
Advertisement
คลิก!!!

 

ซั่งไห่อิสต์ - กลายเป็นกระแสร้อนบนโลกออนไลน์แดนมังกร เมื่อปรากฏภาพเด็กน้อยตามเก็บตามกวาดจานชามแทน “นักศึกษา” มหาวิทยาลัยดัง ที่กินเสร็จปุ๊บก็ลุกปั๊บ ไม่สนใจจะจัดการซากอารยธรรมที่ตนเองสร้างขึ้นไว้เลย
       
       พีเพิล เดลี สื่อพรรคคอมมิวนิสต์จีน รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ โรงอาหารคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยหวาจง ในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย โดยเด็กหญิงวัยเพียง 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของพ่อค้าร้านขายอาหารในโรงอาหาร มองเห็นผู้เป็นพ่อกำลังยุ่งพัลวันกับการเสิร์ฟอาหารในชั่วโมงเร่งด่วน
       
       ด้วยเหตุนี้ หนูน้อยจึงตัดสินใจ “ช่วยเก็บกวาดจานชามใช้แล้วเหล่านั้น เพื่อนักศึกษาคนอื่นๆ จะได้มีที่นั่งรับประทานอาหาร”
       
       หัวหน้าผู้ดูแลโรงอาหารบอกกับนักข่าวว่า มีกลุ่มพนักงานทำความสะอาดคอยเก็บและเช็ดล้างจานชาม แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็งานล้นมือ ทำไม่ทันอยู่เป็นประจำ
       
       “แม้มหาวิทยาลัยจะจัดกิจกรรมกระตุ้นนักศึกษาให้ช่วยกันรักษาความสะอาดเรียบร้อยด้วยตัวพวกเขาแล้ว แต่จำนวนมากก็ยังเพิกเฉยจะร่วมมือปฏิบัติตาม”
       
       ทั้งนี้ หลังจากรูปภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต มันก็ว่อนกระจายไปทั่วอย่างรวดเร็ว และสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ร้อนฉ่าถึงพฤติกรรมไร้ความรับผิดชอบของผู้ที่ได้ชื่อว่า “มีการศึกษา” ระดับสูงเช่นนี้
       
       “เหล่าเพื่อนนักศึกษาน้องใหม่เอ๋ย พวกเธอคงกำลังใช้ชีวิตมหาลัยปีแรกอยู่ ... โปรดใช้โอกาสนี้เรียนรู้พฤติกรรมดีๆ อย่าได้ทำตามพวกเราที่เป็น “คนแย่ๆ” มานานนับปีเลยนะ” ชาวเน็ตรายหนึ่งที่ใช้ชื่อ หยังเทียนเทียน เสียดสีอย่างเจ็บแสบ
       
       ขณะที่ อูเลี่ยง ชาวเน็ตอีกราย ระบุ “การเก็บจานชามที่ตัวเองใช้ก็น่าจะเป็นหนทางแสดงความรักและเคารพที่พวกคุณมีต่อสถานศึกษา ฉันหวังว่าทุกคนจะทำมันได้”
       
       อย่างไรก็ดี บางส่วนก็โต้แย้งว่า “นี้เป็นสิ่งที่โรงอาหารควรจัดการ ไม่งั้นก็ไม่ต้องจ้างคนทำความสะอาดหรอก ฉันไม่เคยพบเคยเจอร้านอาหารที่ไหน ที่ลูกค้าต้องมาเก็บจานชามด้วยตัวเองนะ” 

 

http://manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X