อวดรวยแล้วยังไง!? “เอ็ม” ลูก “หม่ำ” เดือดสุด! โดนด่า “บุพการี”
2015-09-01 13:15:21
Advertisement
Pyramid Game

อวดรวยแล้วยังไง!? “เอ็ม” ลูก “หม่ำ” เดือดสุด! โดนด่า “บุพการี”  

 

ถูกตราหน้าว่าอวดร่ำ อวดรวย ผลาญเงินพ่อไปวันๆ แค่อัพรูปรถก็โดนด่า “พ่อแม่ไม่สั่งสอน”  ทำเอา “เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คําเหลา” ลูกสาวสุดรักของตลกซูเปอร์สตาร์ “หม่ำ จ๊กม๊ก” เดือดถึงขึ้นสุด งานนี้เจ้าตัวเลยเปิดใจนั่งเก้าอี้เดือดในรายการ “จุดเดือด” ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน โดยพีธีกรคู่เดือด “อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ,โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา” ร่วมด้วย “ฝัน-ครุสุดา วันมา” ทำหน้าที่พิธีกรจุดประเด็นความเดือด

เราอวดขนาดไหน เขาถีงได้มาด่า ?

    “ก็คือจริงๆ แพลนไว้ว่าจะออกรถคันใหม่ เพราะว่ารถคันเก่าค่อนข้างเล็ก แล้วช่วงนี้ก็ออกบู๊ทขายของบ่อย ทำงานเราก็ต้องเก็บของเยอะก็เลยจองรถคันนี้ไว้ แล้วพอวันที่ออกรถมาก็รู้สึกดีใจ ก็เลยไม่อยากจะลงรูปให้เห็นยี่ห้อ ก็ถ่ายแค่คันเกียร์ว่าเนี่ย ถ้าเราอยากได้อะไร เราก็ต้องทำงานหาเงินเองนะ”

ดูแค่คันเกียร์มันก็ดูออกว่ายี่ห้ออะไร สำหรับคนที่ขับอยู่แล้ว  ?

    “อาจจะใช่ ตัวเอ็มเองเลือกที่จะเลี่ยงให้เห็นยี่ห้อ ก็เลยถ่ายแค่คันเกียร์ ส่วนคนก็มาตีเอาเองกว่ามันเป็นยี่ห้อไหน รุ่นไหน บางคนรู้ไปถึงป้ายทะเบียนก็มี”

ราคาเท่าไหร่ ซีรี่ย์ 3 คันนี้  ?

    “ก็อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านต้นค่ะ”

สดหรือผ่อน  ?

    “เป็นเงินผ่อน ตอนแรกเลยที่คุยกับคุณพ่อ พ่อบอกว่าอยากได้เองนะ ผ่อนเอง ไม่เกี่ยวกับพ่อแล้ว เป็นหน้าที่รับผิดชอบของเราที่ดูแลตัวเอง ก็คือทำงาน หาเงิน ผ่อนเอง เพราะว่าโตแล้ว ให้รู้จักถึงความลำบากในการที่ต้องมีภาระผ่อนรถ”

คนที่มาด่า เขาด่าว่าไงบ้าง  ?

    “คือวิจารณ์อะไรได้หมด โอเค แต่นี่หนักไปถึงขั้นโอเค อวดรวย พ่อแม่ไม่สั่งสอนพอมีคำว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอนมาปุ๊บด้วยความที่เราเป็นลูก และเอ็มรักพ่อกับแม่มาก เอ็มเลยรู้สึกว่าไม่โอเคนะถ้ายจะมาพาดพิงถึงบุพการีเราแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ใครก็ต้องสั่งสอนลูกอยู่แล้ว เอ็มเลยไปถามคุณพ่อคุฯแม่ว่ารู้สึกไหม ไม่ชอบหรือเปล่าเวลาคนมาคอมเม้นท์แบบนี้ ซึ่งเขาก็มีเครียดบ้าง เพราะว่าตัวเขาเองเขาภูมิใจ”

ด่ากับชมอันไหนมากกว่ากัน  ?

    “คนจะชื่นชมมาก เพราะว่าคนจะเข้ามาปกป้องเราซะเยอะ เพราะว่าเขาด่าไปถึงพ่อแม่ไงคะ คนอื่นก็จะแบบทำไม น้องไปทำอะไรให้ทำไมถึงต้องด่าไปถึงขนาดนั้น”

คำไหนที่เราเดิดที่สุด  ?

    “ลืมกำพืด ฟุ่มเฟือย แล้วก็ว่าคุณพ่อ คุณแม่ไม่สั่งสอน เอ็มรู้สึกว่ามันเป็นเงินของเรา เราหามาเอง ซึ่งคนอื่นอาจจะไม่ได้รู้ว่าเอ็มทำงานอะไร มีเงินมาจากส่วนไหน เขามองจากภายนอกเอ็มต้องมีตังก์จากคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งจริงๆ แล้วเอ็มทำงาน”

คนเขามองแบบนั้นเพราะเราเป็นลูกตลกดัง  ?

    “ถูกต้องคนก็ต้องมองแบบนั้น มีคุรพ่อหนุนหลัง แต่ต่อให้เป็นคุณพ่อซื้อให้จริงๆ มันก็เป็นเรื่องของครอบครัวเอ็มอยู่ดีถูกไหมคะ ถ้าพ่อแม่จะซื้อให้ลูกมันก็ไม่แปลก แต่อันนี้เอ็มทำงานจริงๆ เอ็มไม่ได้ขอเงินตั้งแต่เรียนจบแล้ว”

พ่อไม่ได้ผ่อนให้  ?

    “ไม่เลย ไม่มีแม้แต่นิดเดียว ไม่ได้ช่วยเลยแม้แต่นิดเดียว”

ที่ผ่านมาเราขอพ่อมาตลอดหรือเปล่าคนเลยมองแบบนี้  ?

    “ตลอดชีวิตตั้งแต่เด็กจนโต เวลาอยากจะได้อะไรสักอย่างต้องมีข้อแลกเปลี่ยนกับคุณพ่อ สมมุติอยากได้นาฬิกายี่ห้อนี้ กระเป๋ายี่ห้อนี้ ต้องเรียนให้จบ ทำให้ได้เกรดเท่านี้สิ ทำอันนี้ให้พ่อก่อนสิ เราถึงจะได้ ไม่ใช่ว่าได้มาง่ายๆ”

รู้สึกยังไง โพสอะไรก็โดน  ?

    “จริงๆ แล้วเราอยู่ในที่แจ้งที่คนจะวิจารณ์หรือตำหนิเรา ซึ่งเอ็มก็รับฟังความคิดเห็น โอเคกับข้อติชม แต่บางครั้งอะไรที่มันพาดพิงไปถึงบุพการีมันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว มันก็ดูไมได้ เพราะว่าถ้าจะว่าที่ตัวเรามันโอเค แต่ถ้าว่าไปถึงพ่อแม่ไม่สั่งสอนนี่มันไม่ใช่แล้ว อาจจะเป็นปมในใจเขารึป่าว”

ด่าตัวเองสร้างกระแสรึป่าว เดี๋ยวนี้มันมีนะ  ?

    “แต่หนูไม่ หนูชอบที่จะอยู่เฉยๆ ของหนูแบบนี้ ปกติเดินไปไหนมาไหนก็มีคนจำได้อยู่แล้ว หนูไม่ได้บอกว่าหนูดังอยู่แล้ว แต่ก็มีคนพอที่จะรู้จักบ้าง”

ล่าสุดคุณแม่ก็ออกมาโพสปกป้อง ซึ่งก็แรงเหมือนกัน ได้ดูไหม  ?

    “ก็มีเหมือนกัน ก่อนหน้านั้นคำมันรงกว่านี้ไงคะ  หนูขัดเกลาให้แล้ว(ก่อนแม่จะโพส) ถามว่าคำอะไรที่ตัดออกไป โอ้วว สิงสาราสัตว์”

เดี๋ยวมีไมค์ไปจ่อปากคุณพ่อ คุณพ่อก็อาจจะปกป้องเรา  ?

    “จริงๆ มีคนไปสัมภาษณ์เขาแล้วนะ แต่พอด่าปถึงพ่อ คุณพ่อก็อาจจะมีรู้สึกบ้างว่ามันเป็นธรรมดาไม่ใช่เหรอที่คนเป็นพ่อเป็นแม่... เขาอยากให้ประสบด้วยตัวเอง แล้วก็แก้ไขปัญหาเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ชอบก็คือว่าทำไมต้องมาว่าพาดพิงถึงเขา”

ตอนที่ดดนด่าคุยกันไหม  ?

    “คุย คุณพ่อบอกว่าไม่เข้าใจ ทำไมจะต้องยกมาเป็นประเด็น”

พ่อบอกว่ายังไงกับเรื่องนี้  ?

    “คุณพ่อก็บอกว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ให้นิ่งไว้จะดีกว่า ซึ่งเอ็มก็เลือกที่จะนิ่ง แต่อาจจะมีคำพุดใช้คำพูดที่ให้เขาเก็บไปคิดมากกว่า ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่มันโจมตีเรา มันทำลายความรู้สึกเราขนาดไหน แต่ถามว่าจะไปฟ้องเขากลับไหม ไม่ เพราะว่ามันเสียเวลาเอ็ม เขาแค่ทำลายความรู้สึกเรา แต่ถ้าเราไปฟ้องเขากลับ เราทำชีวิตเขาพังเหมือนกันนะ”

อันนี้ก็เป้นนางงามเนาะ ?

    “ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า คุณพ่อบอกว่าถ้าเป็นหัวอกพ่อก็คือภูมิใจที่วันนี้ลูกเดินได้เอง แล้วทำไมคนอื่นต้องมาว่า ว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอน เพราะเขาสั่งสอนแล้วถึงได้เป็นแบบนี้”

แล้วที่แม่โพสไปแบบนั้น พ่อว่าไง  ?

    “ก็มีพูดนิดหน่อย บอกว่าอย่าใช้คำพูดแรงๆ”

    ติดตามรายการ “จุดเดือด” ได้ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน ทุกวัน จันทร์-ศกร์ เวลา 11.00/15.30/20.00 น. และ ติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่  www.facebook.com/thaich2

 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X