อยากเป็นพ่อ...ทำอย่างไรดี
2014-09-21 14:46:57
Advertisement
คลิก!!!

      มีผู้ชายหลายคนอยากเป็นพ่อ และทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เป็น ซึ่งนั่นอาจหมายถึงการยอมเสียค่าใช้จ่ายเป็นแสน ๆ เพื่อทำ IVF แต่บางครั้ง หนทางที่จะช่วยให้คุณผู้ชายได้เป็นพ่อนั้นอาจไม่ซับซ้อนอย่างที่เข้าใจ เพียงแค่รับประทานอาหารดี ๆ ก็อาจช่วยได้แล้วค่ะ เพราะมีนักวิจัยได้ทำการศึกษาพบว่า การรับประทานไขมันชนิดดีนั้นช่วยให้เชื้ออสุจิมีคุณภาพดีขึนได้ ตรงกันข้ามกับการรับประทานอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง เพราะอาหารเหล่านั้นทำลายสเปิร์มทั้งคุณภาพและปริมาณเลยทีเดียว
       
       การวิจัยครั้งนี้ มาพร้อมกับความวิตกกังวลของชาติตะวันตกที่พบว่า ทั้งปริมาณและคุณภาพของเชื้ออสุจิของผู้ชายในประเทศซีกโลกตะวันตกโดยเฉลี่ยลดลงมากกว่าครึ่ง เมื่อเทียบกับผู้ชายเมื่อ 60 ปีก่อน อีกทั้งยังพบว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายที่แต่งงานแล้วต้องเข้ารับการรักษาเพื่อผู้มีบุตรยาก และมี 2 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นหมันถาวรด้วย
       
       จากการศึกษาของนักวิจัยชาวอเมริกันในผู้ชาย 99 คนที่เข้ารับบริการผสมเทียม และสอบถามพวกเขาเกี่ยวกับอาหารที่รับประทาน ทำให้นักวิจัยสามารถแบ่งกลุ่มผู้ชายทั้ง 99 คนนี้ได้เป็นสามกลุ่ม ตามปริมาณและชนิดของไขมันที่พวกเขาบริโภค
       
       พวกเขาพบว่า กลุ่มชายที่มีการบริโภคไขมันสูงที่สุดมีปริมาณอสุจิโดยรวมต่ำกว่าถึง 43 เปอร์เซ็นต์ และมีความหนาแน่นของอสุจิน้อยกว่าถึง 38 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกลุ่มชายที่บริโภคไขมันน้อยที่สุด ข้อมูลจากงานวิจัยชี้ว่า ปริมาณอสุจิที่น้อยลงนั้น มาจากการที่ผู้ชายบริโภคอาหารในสไตล์ตะวันตก และอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูงนั่นเอง 
       
       อย่างไรก็ดี ในการศึกษาชิ้นล่าสุดนี้ ผู้ชายทุกคนที่เข้าร่วมการวิจัยล้วนมีน้ำหนักเกิน แต่คนที่มีความหนาแน่นของเชื้ออสุจิต่ำนั้นพบเฉพาะคนที่รับประทานอาหารไขมันสูง
       
       ดร. อัลเลน พาซีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Fertility จากมหาวิทยาลัย Sheffield กล่าวว่า "ปัจจุบัน เรามี 2 - 3 แนวทางที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพอสุจิให้กับผู้ชายได้ นั่นก็คือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่สูบบุหรี่ และพยายามรักษาน้ำหนักตัวให้ไม่มากจนเกินไป"
       
       การศึกษานี้ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสาร Human Reproduction



ที่มา  http://www.manager.co.th/






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X